+Aa-
    Zalo

    Giới chức Paris nỗ lực tìm cách giải quyết 'cuộc khủng hoảng chuột'

    (ĐS&PL) - Chính quyền thủ đô Paris (Pháp) mới đây đã quyết định thành lập một ủy ban để xem xét liệu người dân có nên học cách chung sống hòa bình với chuột thay vì cố gắng tiêu diệt loài ngặm nhấm này hay không.

    “Với sự hướng dẫn của thị trưởng, chúng tôi đã quyết định thành lập một ủy ban về vấn đề thử sống chung với chuột", Phó thị trưởng phụ trách sức khỏe cộng đồng của thành phố Paris - bà Anne Souyris cho biết tại một cuộc họp của Hội đồng Paris hôm 8/5.

    gioi chuc paris no luc tim cach giai quyet cuoc khung hoang chuot
    Giới chức Paris nỗ lực tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng chuột. Ảnh: RT

    Năm 2017, chính quyền Paris cũng từng đưa ra kế hoạch trị giá 1,5 triệu euro (hơn 1,6 triệu USD) để xử lý cuộc khủng hoảng chuột trong thành phố gồm các biện pháp như thu gom rác và đặt bẫy thường xuyên hơn. Tuy nhiên, những biện pháp này đã không thành công. Sau 6 năm, chuột vẫn xuất hiện trên khắp các ngõ ngách của Paris.

    Các biện pháp mới được chính quyền Paris xem xét trong bối cảnh số lượng chuột ở Paris vẫn đông hơn so với cư dân thành phố (với tỷ lệ khoảng 3 chuột và 1 người). Bà Souyris cho biết rằng ủy ban mới sẽ chịu trách nhiệm đưa ra một giải pháp “hiệu quả nhất có thể” và cũng “không gây khó chịu” cho người dân.

    Mặc dù vấp phải sự chỉ trích của các nhà phê bình trong nước nhưng quyết định của chính quyền thành phố Paris đã nhận được sự ghi nhận và ủng hộ của đông đảo các tổ chức phi chính phủ về phúc lợi động vật.

    Được biết, Paris từ lâu đã có một mối quan hệ đầy sóng gió với loài chuột. Trong đó, loài vật này là thủ phạm chính trong việc bệnh dịch hạch hoành hành khiến một nửa dân số thành phố thiệt mạng vào thế kỷ 14. Tuy nhiên, chuột cũng đã giúp người dân thoát khỏi nạn đói trong Cuộc vây hãm Paris năm 1870-1877 khi chiến tranh Pháp – Phổ diễn ra.

    Paris không phải là đô thị duy nhất gặp khó trong giải quyết các vấn đề liên quan đến loài chuột. Hồi tháng 5, thành phố New York đã bổ nhiệm một nhân viên Sở Giáo dục trở thành "vua diệt chuột" trong nỗ lực giải quyết vấn đề này.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-chuc-paris-no-luc-tim-cach-giai-quyet-cuoc-khung-hoang-chuot-a578796.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Paris sẽ đón cơn

    Paris sẽ đón cơn "mưa nhựa" lớn chưa từng có

    Thành phố Paris được dự đoàn sẽ phải hứng chịu hàng tỷ hạt vi nhựa từ trên trời rơi xuống trong 5 ngày diễn cuộc đàm phán về một hiệp ước toàn cầu để chấm dứt tình trạng ô nhiễm nhựa.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Paris sẽ đón cơn

    Paris sẽ đón cơn "mưa nhựa" lớn chưa từng có

    Thành phố Paris được dự đoàn sẽ phải hứng chịu hàng tỷ hạt vi nhựa từ trên trời rơi xuống trong 5 ngày diễn cuộc đàm phán về một hiệp ước toàn cầu để chấm dứt tình trạng ô nhiễm nhựa.