+Aa-
    Zalo

    Giữa xung đột căng thẳng với Nga, Tổng thống Ukraine bổ nhiệm 3 thứ trưởng Bộ Quốc phòng

    (ĐS&PL) - Ngày 5/10, Ukraine đã bổ nhiệm 3 Thứ trưởng Quốc phòng mới trong nỗ lực cải cách nhằm giúp đưa quân đội đến gần hơn các tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đồng thời tăng cường minh bạch và trách nhiệm giải trình.

    Reuters đưa tin, Bộ Quốc phòng Ukraine bổ nhiệm ông Dmytro Klimenkov, Giám đốc thương mại tại Công ty Vận chuyển Khí đốt Quốc gia làm Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách giám sát việc mua sắm và thúc đẩy số hóa.

    Tướng Ivan Gavrylyuk được bổ nhiệm làm Thứ trưởng phụ trách giám sát các chính sách quân sự và kỹ thuật, hỗ trợ tăng cường sản xuất và cung cấp vũ khí trong nước, phối hợp logistics và quan hệ với các đối tác phương Tây.

    tong thong ukraine volodymyr zelensky bo nhiem ba thu truong bo quoc phong moi1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bổ nhiệm ba Thứ trưởng Bộ Quốc phòng mới. Ảnh: AFP.

    Ông Stanislav Haider, cựu quan chức Cơ quan Chống Tham nhũng Quốc gia, được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng phụ trách việc tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình tại Bộ Quốc phòng và thiết lập các hệ thống quản lý dữ liệu.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Rezniko hồi tháng 9 và bổ nhiệm chính trị gia Rustem Umerov khi đó là chủ tịch Quỹ Tài sản nhà nước Ukraine, lên thay thế vị trí này.

    Ông Zelensky giải thích sự thay đổi này là cần thiết đối với quân đội và xã hội Ukraine trong lúc chiến sự tiếp diễn.

    Động thái bổ nhiệm ông Omerov diễn ra ngay sau khi truyền thông quốc tế và Ukraine đồng loạt đưa tin về nghi vấn tham nhũng trong việc mua lương thực cho các binh sĩ Ukraine.

    Đến ngày 18/9, Chính phủ Ukraine tiếp tục bãi nhiệm 6 thứ trưởng và quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng nước này.

    Tân bộ trưởng quốc phòng Ukraine cho biết các cấp phó mới của ông sẽ giám sát các chính sách quân sự và kỹ thuật, cũng như hoạt động mua sắm và cải cách tại Bộ Quốc phòng.

    "Binh sĩ Ukraine cần được cung cấp mọi thứ cần thiết. Sự hiệu quả và việc không khoan nhượng đối với các hành vi tham nhũng chính là những nguyên tắc quan trọng nhất của Bộ Quốc phòng Ukraine", ông Umerov viết trên Facebook.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-xung-dot-cang-thang-voi-nga-tong-thong-ukraine-bo-nhiem-3-thu-truong-bo-quoc-phong-a594020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan