+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện xác cá sấu hỏa tiễn trong Công viên Thống Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xác một con cá sấu hỏa tiễn nặng khoảng 15kg được người dân phát hiện trong Công viên Thống Nhất vào sáng sớm ngày 5/6.

    Xác một con cá sấu hỏa tiễn nặng khoảng 15kg được người dân phát hiện trong Công viên Thống Nhất vào sáng sớm ngày 5/6.

    Cụ thể, vào sáng sớm ngày 5/6, trong lúc đi tập thể dục trong Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), người dân phát hiện xác một con cá sấu hỏa tiễn nằm trên đường đi trong công viên.

    Con cá sấu hỏa tiễn trên nặng khoảng 15kg, bên ngoài giống cá sấu thường nhưng không có chân mà chỉ có vây xung quanh bụng và vây đuôi cùng hàm răng sắc nhọn.

    Ngay sau khi phát hiện xác con vật lạ, nhiều người hiếu kỳ đã tới chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội.

    Xác cá sấu hỏa tiễn ở Công viên Thống Nhất. Ảnh: VTC News

    Trao đổi với báo chí, một nhân viên vệ sinh Công viên Thống Nhất cho biết, các nhân viên vệ sinh đã dọn xác con vật, vệ sinh sạch sẽ đường đi.

    Nhân viên vệ sinh này khẳng định, con cá sấu hỏa tiễn này không phải loài cá thả dưới hồ của Công viên Thống Nhất.

    "Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã chụp lại ảnh con cá và báo cáo ban quản lý hồ, đồng thời dọn dẹp và vứt bỏ cái xác sinh vật này đi. Có thể có người dân đã vứt con cá này vào trong khu vực công viên”, nhân viên vệ sinh này cho biết.

    Cá sấu hỏa tiễn, tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell thuộc bộ cá mõm dài, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ . Tại Việt Nam, cá sấu hỏa tiễn còn có các tên gọi khác như cá Phúc Lộc Thọ, cá sao hỏa tiễn, cá mỏ vịt, cá nhái đốm, cá láng đốm,…

    Màu sắc của cá sấu hỏa tiễn chủ yếu là màu xám đen, trên thân, vây và đầu có lốm đốm màu đen, mõm dài và răng rất nhọn. Chúng sinh trưởng nhanh, rất phàm ăn và hung dữ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-xac-ca-sau-hoa-tien-trong-cong-vien-thong-nhat-a326068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan