+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Spa Thu Linh đang lừa dối khách hàng bằng những dịch vụ “chui”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Spa Thu Linh (số 27 Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội) mới chỉ được thực hiện các dịch vụ chăm sóc da bình thường như dưỡng da, đắp mặt nạ, massage mặt… Thế nhưng hiện na

    Spa Thu Linh (số 27 Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội) mới chỉ được thực hiện các dịch vụ chăm sóc da bình thường như dưỡng da, đắp mặt nạ, massage mặt… Thế nhưng hiện nay, lợi dụng các nội dung quảng cáo với nhiều hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng, Spa này đang khiến cho khách hàng lầm tưởng rằng đây là thẩm mỹ viện!

    Cơ sở Spa Thu Linh tại 27 Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) liệu có đang lừa dối khách hàng bằng các dịch vụ “chui”?

    Ngang nhiên thực hiện các dịch vụ “chui”

    Theo tìm hiểu, chủ cơ sở của Spa Thu Linh là một Á hậu doanh nhân thế giới. Cùng với đó, đánh vào tâm lý khách hàng Spa Thu Linh sử dụng hàng loạt những hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng làm “chiêu bài” quảng cáo chính để thu hút khách hàng đến với cơ sở của mình.

    Trong vai khách hàng đang muốn sử dụng dịch vụ MulgWuang mà hiện nạy nhiều trang mạng và website đang quảng cáo rầm rộ, phóng viên đã liên hệ tới số điện thoại 098222xxxx và được nhân viên tư vấn tại Spa này hỏi “qua loa” về tình trạng da của mình sau đó kèm với lời quảng cáo và giá cả của dịch vụ này: “Giá cho một liệu trình trị liệu da MulgWuang tại Spa Thu Linh lên tới khoảng 40 triệu đồng cho 3 buổi, mỗi buổi cách nhau từ 20-28 ngày, hiện bên em đang có chương trình giảm giá 25% là còn 30 triệu cho 3 buổi”.

    Nhân viên tư vấn của Spa Thu Linh đang “nổ” với PV trong vai khách hàng về công dụng “thần thánh” của phương pháp MulgWuang

    PV tiếp tục trình bày với nhân viên tư vấn về nhu cầu muốn khắc phục các vấn đề về da của mình như thu gọn lỗ chân lông, da bớt dầu, làm mờ lớp nhăn và muốn có làn da tuyệt vời như những người nổi tiếng được làm hình ảnh quảng cáo cho Spa này. Chưa cần nghe dứt câu, nhân viên này đột nhiên biến thành “chuyên gia” trong tích tắc và tư vấn như đã học thuộc trước: “MulgWuang là phương pháp đưa trực tiếp nước và các dưỡng chất vào lớp trung bì của da. Da khi được cấp đủ nước và dưỡng chất thì sẽ trở nên căng bóng, trắng sáng hơn, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện rất tốt vấn đề lỗ chân lông to cũng như là thâm do mụn hoặc là do các cái tổn thương trên da”.

    Tiếp đến, phóng viên thắc mắc về sử dụng dịch vụ này có cần tiêm trực tiếp vào da và có gây chảy máu hay không? Người này cho biết: “ Với phương pháp này, bên mình đưa dưỡng chất vào da bằng công nghệ Mesotherapy, sẽ không để lại tổn thương trên da giống với lăn kim, vì nó là các đầu kim siêu nhỏ có thể đưa dưỡng chất vào da”.

    Khách hàng bị chảy rất nhiều máu khi sử dụng phương pháp có tên MulgWuang để làm đẹp da mặt (hình ảnh cắt từ video quảng cáo của Spa Thu Linh)

    “Sử dụng phương pháp này sẽ gây chảy máu da. Cùng với đó, nếu xem qua clip quảng cáo của bên em chị sẽ thấy chất màu đỏ trên mặt khách hàng thi đó là máu của khách hàng khi đang sử dụng dịch vụ này. Ngoài ra, công nghệ này của bên em cao cấp hơn công nghệ PRP. Thứ nhất là đầu kim của nó nhỏ hơn nên đưa dưỡng chất sâu hơn, tổn thương trên da ít hơn. MulgWuang bên em chỉ cần da không có mụn thì sẽ làm được” nhân viên này cho biết thêm.

    Tiếp đó, khi thấy PV bắt đầu hoảng hốt về dịch vụ này, để trấn an nhân viên này tiếp tục tư vấn: “Khi mình đưa dưỡng chất vào da bằng các đầu kim thì máu sẽ chảy ra, thì bên em vẫn để lượng máu đó ở trên da của khách. Bên em có ủ tê cho khách và khi ủ tê thì sẽ không hề thấy đau chị nhớ, ngoài ra khi chị sử dụng dịch vụ bọn em sẽ thực hiện ngay tại cơ sở chính là số 27 Trung Hòa, quận Cầu Giấy nên chị yên tâm”.

    “Hô biến” giấy phép

    Hiện nay, các dịch vụ Spa Thu Linh đang quảng cáo có sử dụng công nghệ chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác (như phương pháp MulgWuang đã nói ở trên) gây chảy máu, làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng... Thế nhưng, theo như quy định hiện hành, hiện nay những dịch vụ này chỉ được thực hiện tại các bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám, chữa bệnh chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

    Spa Thu Linh sử dụng hình ảnh của nhiều người nổi tiếng để quảng cáo cho các phương pháp làm đẹp không được cấp phép của mình

    Trả lời phóng viên, người đàn ông tự xưng tên Thắng, hiện đang là quản lý của Spa này cho biết: Tất cả các dịch vụ, sản phẩm của Spa Thu Linh đều được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Ngoài ra, các dịch vụ trên của Spa Thu Linh thường xuyên được các cơ quan chức năng chuyên ngành kiểm tra.

    Khi phóng viên đề nghị được làm việc trực tiếp cũng như cung cấp thêm các thông tin giấy phép liên quan đến hoạt động của Spa Thu Linh thì người đàn ông này từ chối với lý do bận việc và mời liên hệ với Bộ Y tế, Sở Y tế và các cơ quan chức năng để tìm hiểu.

    Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Phòng Y tế quận Cầu Giấy khẳng định, cơ sở Spa Thu Linh chỉ được phép thực hiện các dịch vụ chăm sóc da thông thường và không được phép sử dụng bất kì công nghệ nào liên quan đến chiếu tia, sóng, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác.

    Ngoài ra, vị này cho biết thêm việc Spa Thu Linh treo biển hiệu với dòng chữ “Thu Linh Beauty & Clinic” cũng là trái quy định, bởi lẽ chữ “Clinic” được hiểu là “phòng khám”, sẽ gây hiểu nhầm cho người đọc rằng đây là một phòng khám, cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ.

    Với thực trạng trên, dư luận hiện đang vô cùng bức xúc cho rằng, Spa Thu Linh đang có nhiều dấu hiệu coi thường các quy định của pháp luật, ngang nhiên chà đạp lên quyền và lợi ích cùng sự an toàn của khách hàng để sử dụng nhiều những chiêu trò quảng cáo, thực hiện hàng loạt các dịch vụ “chui”, nhằm lừa đảo khách hàng để tận thu lợi nhuận? Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nên có sự vào cuộc mạnh mẽ để làm rõ và xử lý nhằm chấm dứt các hoạt động không phép của cơ sở spa này.

    Các dịch vụ Trị tàn nhang, Trị nám, Giảm béo… có sử dụng công nghệ chiếu tia, laser được Spa Thu Linh thực hiện “chui” nhưng vẫn tiến hành quảng cáo rất rầm rộ (Hình ảnh chụp lại từ Website: spathulinh.net)

    Theo Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP nêu rõ: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ, tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

    Nhóm PV

    Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-spa-thu-linh-dang-lua-doi-khach-hang-bang-nhung-dich-vu-chui-a310846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan