+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân Hà Tĩnh phát hiện một bé trai khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa Vĩnh.

    Theo báo Hà Tĩnh, ông Nguyễn Xuân Diệu - Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc thông tin, người dân trên địa bàn vừa phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên cổng chùa.

    Cụ thể, vào khoảng 4h45 phút sáng cùng ngày, người dân thôn Liên Tân (xã Thượng Lộc) nghe tiếng khóc thất thanh của trẻ em ở bên cổng chùa Vĩnh, khi đến kiểm tra thì phát hiện 1 bé trai được đựng trong chiếc làn nhựa.

    be trai 1 thang tuoi bi bo roi o cong chua o can loc ha tinh 1
    Bé khoảng 1 tháng tuổi và đựng trong chiếc làn nhựa. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Chính quyền địa phương đã chỉ đạo Công an xã phối hợp Trạm Y tế xã Thượng Lộc đến nắm tình hình, lập biên bản, kiểm tra sức khỏe cho cháu bé ngay khi nhận được tin báo của người dân.

    Bước đầu xác định, bé trai khoảng 1 tháng tuổi, sức khỏe ổn định. Cháu bé hiện đang được nhà chùa chăm sóc, theo VTCNews.

    Chính quyền địa phương sẽ làm thông báo rộng rãi tìm thân nhân cho cháu. Nếu trường hợp không tìm được người thân thì thực hiện theo quy định của pháp luật.

    be trai 1 thang tuoi bi bo roi o cong chua o can loc ha tinh
    Bé trai đang được nhà chùa chăm sóc. Ảnh: VTCNews

    Trước đó, trong một sự việc khác, ngày 7/6, báo Thanh niên đưa tin, một bé gái sơ sinh đã bị bỏ rơi trước cổng nhà của một người dân tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

    Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 6/6, bà Nguyễn Thị Xuân (ngụ tại thôn Đồng Thanh Lâm, xã Lâm Trung Thủy) nghe thấy tiếng khóc của trẻ con phía ngoài cổng nên chạy ra xem. Khi ra đến nơi, bà Xuân phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà.

    ha tinh be trai 1 thang tuoi bi bo roi o cong chua
    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân. Ảnh: Báo Thanh niên

    Bé gái được đặt trong giỏ nhựa màu đỏ kèm theo túi bóng đựng quần áo, sữa và một mảnh giấy có nội dung: "Tôi là mẹ của cháu bé. Bé sinh ngày 11/5/2023. Tôi không có sức khoẻ để đi làm và không có điều kiện kinh tế để nuôi con. Nhờ ông bà nhận bé và cưu mang nuôi dưỡng bé giúp tôi. Tôi vô cùng biết ơn ông bà".

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đã hơn 20 ngày tuổi, nặng 3,8 kg và có sức khoẻ bình thường. 

    Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện Trạm Y tế xã Lâm Trung Thủy đã phối hợp với bà Xuân để chăm sóc cháu bé. Nếu sau thời gian quy định mà người thân của bé gái không đến nhận con thì chính quyền xã Lâm Trung Thủy sẽ làm thủ tục cho người khác nhận nuôi cháu bé.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-be-trai-1-thang-tuoi-bi-bo-roi-o-cong-chua-a580130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan