+Aa-
    Zalo

    Hai cháu nhỏ đuối nước thương tâm tại ao của nhà thờ ở Nam Định

    (ĐS&PL) - Khi đang chơi, 2 cháu bé không may trượt chân ngã xuống ao trong khuôn viên nhà thờ, người dân phát hiện đưa các cháu lên sơ cứu nhưng không kịp, các cháu đã tử vong.

    Sáng 15/8, báo Giao thông đưa tin, một lãnh đạo UBND xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn đuối nước thương tâm làm hai cháu nhỏ tử vong.

    Nguồn tin cho biết, khoảng 16h30 ngày 14/8, trong khi đang chơi tại khuôn viên khu vực nhà thờ Giáo xứ Văn Lý, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, cháu Vũ Thị Khánh H và cháu Phạm Ngọc D (đều sinh năm 2014) không may bị trượt chân xuống ao cá của nhà thờ.

    Ngay khi phát hiện ra sự việc, người dân đã xuống ao đưa hai cháu lên bờ sơ cứu nhưng lúc này hai cháu đã tử vong, theo Dân trí.

    hai chau nho duoi nuoc thuong tam tai ao cua nha tho o nam dinh
    Ao trong khuôn viên nhà thờ nơi 2 cháu bé bị đuối nước. Ảnh: Dân trí.

    Nhận tin báo, chính quyền xã Hải Lý và các cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời, ghi biên bản sự việc, làm các thủ tục theo quy định của pháp luật và bàn giao thi thể các cháu về cho gia đình để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

    Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nam Định, trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh có 9 trẻ tử vong do tai nạn đuối nước.

    Vừa qua, tại Cao Bằng, cũng đã tìm thấy thi thể 2 em học sinh đuối nước sau 2 ngày bị nước cuốn trôi mất tích. 

    Cụ thể, cũng trong sáng 15/8, báo Lao động đưa thông tin, theo lực lượng chức năng huyện Bảo Lâm, thi thể em M.T.N.Q (SN 2012) được tìm thấy vào lúc 17h30 chiều 14/8 tại con suối cách vị trí em bị nạn hơn 200m. Đây là nạn nhân thứ 2 trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra trước đó. Vào sáng 14/8, thi thể nam sinh Đ.M.C (SN 2011) cũng đã được tìm thấy, vị trí tìm thấy thi thể em C cách nơi em bị nạn hơn 50m.

    Hiện, chính quyền địa phương đã hoàn thành các thủ tục để bàn giao thi thể các em cho gia đình để lo hậu sự.

    Ngay trong chiều tối cùng ngày, lãnh đạo huyện Bảo Lâm và thị trấn Pác Miầu cùng các phòng, ban, ngành của huyện và các cá nhân đã thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên với gia đình nạn nhân, đồng thời hỗ trợ hai gia đình có nạn nhân bị đuối nước, mỗi gia đình 31 triệu đồng.

    Trước đó, vào khoảng 14h ngày 13/8, chính quyền địa phương nhận được tin báo tại khu vực hồ nước xóm Vằng Vạt, xã Thái Học xảy ra một vụ đuối nước.

    Thời điểm này có 5 cháu nhỏ đến từ thị trấn Pác Miầu (Bảo Lâm) rủ nhau đến tắm tại hồ nước kể trên. Khi đang tắm thì 2 em có dấu hiệu đuối sức nên chìm dần và mất tích. Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng cùng người dân tìm kiếm 2 nạn nhân. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chau-nho-duoi-nuoc-thuong-tam-tai-ao-cua-nha-tho-o-nam-dinh-a586669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan