+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc kêu gọi người dùng mạng xã hội không lan truyền video, tin sai lệch về vụ giẫm đạp ở Itaewon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội và các nhà khai thác cổng thông tin trực tuyến Hàn Quốc đã kêu gọi người dùng không phát tán thông tin sai lệch về vụ giẫm đạp ở Itaewon.

    Ngày 30/10 (giờ địa phương), một ngày sau thảm kịch giẫm đạp khiến hơn 150 người thiệt mạng ở Itaewon (thủ đô Seoul, Hàn Quốc), mạng xã hội và các nhà khai thác cổng thông tin trực tuyến Hàn Quốc đã kêu gọi người dùng không chia sẻ các video và thông tin chưa được kiểm chứng liên quan.

    Trong đó, Kakao, nhà điều hành của ứng dụng nhắn tin trực tuyến số 1 KakaoTalk, đã khuyến cáo người dùng hành động cẩn trọng khi chia sẻ và đăng tải bài viết về thảm kịch trên.

    Cụ thể, Kakao thông báo: "Chúng tôi đề nghị người dùng hạn chế tối đa việc chia sẻ những bức ảnh và video có thể làm lộ danh tính nạn nhân cũng như việc lan chuyền những nguồn tin chưa được xác nhận liên quan vụ việc".

    vu giam dap o pho itaewon
    Khu phố nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp tối 29/10 ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap 

    Nhà điều hành trang thông tin internet hàng đầu Hàn Quốc, Naver, cũng đã đưa ra một thông báo tương tự, kêu gọi hạn chế đăng tải các hình ảnh, video hoặc bình luận chưa được xác nhận có thể tiết lộ danh tính của các nạn nhân.

    Twitter cũng yêu cầu người dùng ngừng chia sẻ lại các bài đăng nhạy cảm về vụ giẫm đạp ở Itaewon. Twitter cho biết họ sẽ thực thi theo chính sách và "gắn cờ" cảnh báo bất kỳ bài đăng nào vi phạ. 

    Động thái trên được đưa ra như những video ghi lại những khoảnh khắc trong thảm kịch trên được lan truyền nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội. 

    Nhiều đoạn video đã ghi lại hình ảnh dễ gây tác động tiêu cực, từ một đám đông chen chúc và là hét vào mặt nhau, đến các nhân viên y tế hô hấp nhân tạo cho những nạn nhân nằm trên đường. Thậm chí, một số video còn ghi lại cả hình ảnh các thi thể bên đường. 

    Theo truyền thông địa phương, thảm kịch giẫm đạp tại Seoul xảy ra đêm 29/10 sau khi một số lượng lớn người, lên tới 100.000 người, kéo tới một quán bar ở Itaewon. Hãng tin News1 của Hàn Quốc cho hay, tính đến sáng 30/10, tổng cộng 151 người, được xác nhận đã thiệt mạng, 76 người khác bị thương, 57 người khác trong tình trạng nguy kịch.

    Minh Hạnh(Theo Yonhap News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-keu-goi-nguoi-dung-mang-xa-hoi-khong-lan-truyen-video-tin-sai-lech-ve-vu-giam-dap-o-itaewon-a555794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan