+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc lần đầu điều chiến cơ tàng hình F-35A tập trận chung với Mỹ

    (ĐS&PL) - Trong tuần này, Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức một cuộc tập trận chung trên không với sự tham gia của các máy bay chiến đấu tiên tiến để cải thiện khả năng tác chiến phối hợp.

    Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận chung mang tên Buddy Squadron bắt đầu từ ngày 24/7 tại Căn cứ không quân Cheongju, tỉnh Chungcheongbuk-do - cách thủ đô Seoul 112 km về phía Nam.

    han quoc lan dau dieu chien co tang hinh f 35a tap tran voi my
    Máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Theo kế hoạch, cuộc tập trận trên sẽ kéo dài trong 5 ngày với sự tham gia của khoảng 10 máy bay quân sự bao gồm cả máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của Hàn Quốc và chiến đấu cơ F-16 của Mỹ.

    Cuộc tập cũng đánh dấu lần đầu tiên máy bay chiến đấu tàng hình F-35A do Hàn Quốc sản xuất được triển khai để tham gia một hoạt động tập trận quân sự. Trong thời gian tập trận, hai bên đã tổ chức các cuộc diễn tập bắn đạn thật cùng với bom tấn công trực diện phối hợp GBU-31 trên biển Hoàng Hải. Mục đích là để tăng cường khả năng kết hợp trong các cuộc tấn công chính xác.

    "Thông qua sự tham gia của F-35A, cuộc tập trận là cơ hội để tăng cường các chiến thuật tổng hợp và khả năng tương tác của các máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư và thứ năm với phía Mỹ, đồng thời củng cố hơn nữa tư thế sẵn sàng chiến đấu", một phi công lái F-35A của Hàn Quốc cho biết.

    Quân đội Hàn Quốc thông tin rằng F-35A là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm sở hữu khả năng tránh radar tiên tiến cũng như khả năng phát hiện và tấn công chính xác mục tiêu tốt hơn so với những thế hệ trước.

    Thời gian gần đây, Washington và Seoul đã thường xuyên thời mở các cuộc tập trận chung để phản ứng lại các vụ phòng thử tên lửa của Bình Nhưỡng. Vào tháng 7, Mỹ cũng đã lần đầu triển khai hai tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đến Hàn Quốc, trong đó có cả tàu ngầm USS Kentucky với khả năng mang tên lửa đạn đạo. 

    Phương Uyên(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-lan-dau-dieu-chien-co-tang-hinh-f-35a-tap-tran-voi-my-a584665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan