+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt trường học phải đóng cửa do cháy rừng tại Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Singapore, Malaysia, Indonesia đồng loạt đóng cửa rất nhiều trường học do tình trạng khói bụi từ vụ cháy rừng ở Indonesia gây ra các vấn đề sức khỏe.

    (ĐSPL) – Singapore, Malaysia, Indonesia đồng loạt đóng cửa rất nhiều trường học do tình trạng khói bụi từ vụ cháy rừng ở Indonesia gây ra các vấn đề sức khỏe.

    [mecloud]Jk8g3F54bC[/mecloud]

    Ngày 28/9, các trường học ở khu vực thủ đô Kuala Lumpur và 3 bang khác tại Indonesia sẽ bị đóng cửa do chỉ số ô nhiễm không khí (API) theo giờ đã lên đến mức "rất có hại cho sức khỏe".

    Tất cả các trường ở Pahang và Tanjung Malim, Perak tại Malaysia cũng được lệnh phải đóng cửa do API ở mức đáng báo động.

    Sở Giáo dục Malaysia (KPM) trong một tuyên bố cho biết quyết định được đưa ra lúc 16 giờ (giờ địa phương) ngày 27/9 sau khảo sát về tình hình khói mù trong cả nước.

    Tình trạng ô nhiễm không khí xảy ra tại ở cả 3 nước Singapore, Indonesia và Malaysia.

    Toàn cảnh khói bụi trong thành phố. Ảnh: CNN
    Lực lượng cứu hỏa chữa cháy tại rừng Indonesia.

    Trước đó, ngày 25/9, Singapore ra lệnh đóng cửa khẩn cấp của các trường tiểu học và trung học của mình khi khói từ các đám cháy ở Indonesia gây ô nhiễm không khí trong thành phố ở mức độ nguy hiểm.

    [mecloud]vjxA9qwRe5[/mecloud]

    Chính phủ Singapore cho biết sẽ tiếp tục làm việc như bình thường, nhưng mặt nạ được cấp sẵn cho người già, người túng thiếu. Tất cả người dân được khuyến cáo nên ở trong nhà bất cứ khi nào có thể.

    Tổ chức Hòa bình xanh cũng cho biết mỗi năm có 110.000 người thiệt mạng vì các căn bệnh liên quan đến ô nhiễm khói bụi. CIFR kêu gọi chính phủ Indonesia phải xiết chặt luật ngăn chặn sử dụng đất rừng để trồng trọt. Các chuyên gia môi trường cho biết vấn đề là một mạng lưới nông dân, doanh nghiệp và quan chức ở Indonesia hưởng lợi lớn từ việc đốt rừng để trồng cọ.

    NHẬT DUY(Theo CNN/ Haze)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]PnWXoG780o[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-truong-hoc-phai-dong-cua-do-chay-rung-tai-indonesia-a112520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.