+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng nói gì về thông tin trường chuyên ở Cà Mau cho học sinh nhuộm tóc, thoa son?

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển khẳng định, hoàn toàn không có chuyện cho phép nữ sinh được thoa son, nhuộm tóc khi đi học.

    Mới đây, trên một số phương tiện thông tin truyền thông đã đưa thông tin Trường THPT Phan Ngọc Hiển, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho phép nữ sinh đi học được nhuộm tóc, thoa son.

    Sự việc ngay lập tức gây sự chú ý trong dư luận học sinh, phụ huynh trong cả nước.

    Trao đổi trên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam vào sáng 27/9, thầy Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển khẳng định, hoàn toàn không có chuyện cho phép nữ sinh được thoa son, nhuộm tóc khi đi học.

    Hiệu trưởng nhà trường còn dẫn ra điều 4 trong bảng nội quy 8 điều của nhà trường đưa ra, để học sinh thực hiện trong năm học này có đoạn: “Ăn mặc lịch sự đúng quy định khi đến trường: Nam sơ vin áo trắng, quần xanh, đầu tóc gọn gàng, nữ áo dài, trên áo có đính phù hiệu trường và đeo huy hiệu Đoàn (nếu là Đoàn viên), đi dép quai hậu hay đi giày, các hoạt động ngoài trời ăn mặc đúng trang phục quy định, lịch sự. Không mặc quần short, áo không có tay khi vào trường. Cấm nhuộm tóc (khác biệt, nổi bật), cạo trọc đầu, sơn móng tay, móng chân, son môi (đậm, lòe loẹt).”.

    Nhằm mang tính dân chủ, khách quan, thì lãnh đạo nhà trường cũng có trao đổi trực tiếp với các em học sinh về điều này, để trước khi đưa ra quyết định.

    Sau khi trao đổi, các em nữ sinh mong muốn được phép thoa son dưỡng môi khi đi học nên nhà trường chấp nhận, còn về nhuộm tóc thì tất nhiên là vẫn cấm, nhưng vẫn trừ ra một số trường hợp đặc biệt. Ví dụ như là các em học sinh có bệnh về tóc chẳng hạn.

    mot truong chuyen o ca mau cho hoc sinh nhuom toc thoa son hieu truong noi gi dspl
    Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển. Ảnh: VnExpress

    Thầy Lê Chí Nguyễn khẳng định, nhà trường vẫn nghiêm cấm các em học sinh trang điểm khi đi học, vì nó không phù hợp với lứa tuổi của các em nữ sinh còn đang đến trường.

    Liên quan đến sự việc, VnExpress cho hay, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết sẽ kiểm tra lại vụ việc.

    Trong thông tư 32 năm 2020 của Bộ GD&ĐT về Điều lệ trường THCS, THPT, không có nội dung nào cấm học sinh nhuộm tóc, đánh son, sơn móng. Trên thực tế, nhiều trường đã đưa yêu cầu về nhuộm tóc, thoa son trong nội quy.

    Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) quy định học sinh để đầu tóc gọn gàng, không nhuộm màu, không tô son phấn trừ khi có biểu diễn văn nghệ; THPT chuyên Thái Bình yêu cầu học sinh không nhuộm tóc, cấm sơn móng tay, móng chân.

    Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển có 1.085 học sinh theo học các lớp 10-12. Trường có 94 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-noi-gi-ve-thong-tin-truong-chuyen-o-ca-mau-cho-hoc-sinh-nhuom-toc-thoa-son-a552373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan