+Aa-
    Zalo

    HLV đầu tiên mất việc ở World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Gerardo Martino thừa nhận hợp đồng giữa ông và ĐT Mexico đã chấm dứt kể từ khoảnh khắc tiếng còi mãn cuộc vang lên ở trận gặp Ả rập Xê út.

    Ở lượt đấu cuối với Ả rập Xê út tại bảng D World Cup 2022, tuyển Mexico gặp khó trước hàng thủ chơi chặt chẽ của đội bóng Tây Á trong hiệp một. Tuy nhiên họ chỉ mất 7 phút đầu tiên của hiệp hai để có 2 bàn thắng do công của Henri Martin và Luis Chavez.

    Ả rập Xê út chỉ có được bàn danh dự ở phút bù giờ 90+2. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 của Mexico. Dù giành chiến thắng trong trận này, song Mexico vẫn phải ngậm ngùi chia tay World Cup 2022 đội khi họ cùng có 4 điểm như Ba Lan nhưng xếp thứ 3 do thua hiệu số bàn thắng bại. Dẫn đầu là Argentina với 6 điểm. Ả rập Xê út bét bảng với 3 điểm.

    gerardo martino world cup 2022 3
    ĐT Mexico bị loại ngay ở vòng bảng World Cup 2022.

    Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1978, Mexico phải dừng bước ngay từ vòng bảng World Cup. 7 lần trước đó tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, "El Tri" đều dừng bước tại vòng 1/8.

    "Kết quả ngày hôm nay hoàn toàn là trách nhiệm của tôi. Hợp đồng giữa tôi và Mexico cũng đã kết thúc từ khi tiếng còi mãn cuộc vang lên và không còn gì có thể cứu vãn được nữa", HLV Gerardo Martino nói tại buổi họp báo sau trận đấu.

    "Chúng tôi đã chơi lấn lướt đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội. Lẽ ra chúng tôi đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn để không phải bị loại. Chúng tôi biết rằng Ba Lan có ít thẻ vàng hơn và chúng tôi sẽ bị loại nếu không ghi được 3 bàn thắng. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã thất bại. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi bị loại trong các trận đấu trước, mà chính là trận đấu hôm nay. Đây là sự thật quá khó để chấp nhận!", HLV Martino bày tỏ sự thất vọng.

    Theo tiết lộ của tờ Mediotiempo, HLV Gerardo Martino đã quyết định không gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Mexico (FMF). Cụ thể, ngay sau trận đấu, Martino đã lập tức thông báo cho Chủ tịch FMF - Yon de Luisa rằng ông sẽ ra đi.

    gerardo martino world cup 2022 2
    HLV Martino chia tay ĐT Mexico.

    Nguyên nhân khiến HLV Martino chia tay ĐT Mexico là do ông cảm thấy mệt mỏi vì bầu không khí xung quanh đội. Trong vòng 1 năm qua, nhà cầm quân 60 tuổi gặp rất nhiều lời chỉ trích từ các fan hâm mộ cũng như những phương tiện truyền thông Mexico vì thành tích yếu kém của đội tuyển.

    HLV Gerardo Martino dẫn dắt Argentina vào chung kết Copa America (năm 2015 và 2016) trước khi từ giã vị trí này vào năm 2016. Sau đó, vị chiến lược gia 60 tuổi mới chuyển qua dẫn dắt tuyển Mexico ở kỳ World Cup năm nay.

    Với việc phải rời "ghế nóng" sau lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022, HLV Martino khép lại thành tích dẫn dắt Mexico với 42 trận thắng, 12 trận hòa và 12 trận thua.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-dau-tien-mat-viec-o-world-cup-2022-a559069.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan