+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung xác nhận thời gian chia tay đội tuyển nữ Việt Nam

    (ĐS&PL) - HLV Mai Đức Chung đã chính thức xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nữa Việt Nam, chính thức nghỉ ngơi sau năm 2023.

    Trong buổi tập cuối cùng tại Việt Nam trước khi lên đường sang Uzbekistan dự vòng loại thứ hai Olympic Paris, HLV Mai Đức Chung đã chính thức xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam, chính thức nghỉ ngơi sau năm 2023.

    Ông cho biết, “Tôi nghĩ điều gì đến cũng phải đến thôi, mình không thể làm mãi được. Tre già măng mọc là lẽ tất yếu của cuộc sống, và tôi cũng đến lúc nghỉ ngơi rồi. Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng trong năm nay, tôi sẽ nghỉ ngơi”.

    Bàn về người thay thế, ông Chung cho rằng có thể là HLV người Nhật Bản Akira Ijiri, đang làm việc ở đội trẻ từ U16 đến U20 nữ Việt Nam. Ông Ijiri đến Việt Nam làm việc từ năm 2019 dưới sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản.

    “Điều thuận tiện với chuyên gia người Nhật Bản là việc ông ấy đã có nhiều năm đào tạo, huấn luyện các cầu thủ trẻ, đã hiểu được nền văn hóa, sinh hoạt của con người Việt Nam.

    Cùng với vấn đề chuyên môn, đó cũng là yếu tố rất thuận lợi. Chúng ta sẽ không phải đi thuê một HLV nước ngoài mà họ chưa hiểu gì về văn hóa tại đây. Tôi nghĩ đó là điều tốt cho bóng đá nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

    hlv mai duc chung xac nhan thoi gian chia tay dt viet nam 1
    HLV Mai Đức Chung đã chính thức xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nữa Việt Nam. Ảnh: VFF.

    Khi được hỏi có tham gia vai trò cố vấn cho đội tuyển nữ Việt Nam hay không sẽ do lãnh đạo VFF sắp xếp. Ông Chung xác nhận chỉ hoàn thành nốt công việc trong năm 2023 rồi nghỉ ngơi và phục hồi sức khoẻ. Nhà cầm quân lão làng này cảm thấy mệt mỏi và sức khoẻ không đảm ảo khi phải làm quá nhiều công việc trong thời gian dài. Ông Chung năm nay đã 72 tuổi.

    HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ về mong muốn của mình cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai. Ông tâm sự:

    “Bóng đá nữ Việt Nam đang có lứa kế cận rất nhiều và rất tốt. Ví dụ như ngay ở VFF hiện đang có hai lứa U14 và U16 được đào tạo, rồi đến các cầu thủ trẻ ở CLB nữa. Tôi nghĩ đó là nguồn lực tốt. Và tôi cũng mong sẽ có thêm nhiều lớp bóng đá nữ nữa được mở ra.

    Trong thâm tâm tôi luôn mong muốn giải VĐQG nữ không phải 6-8 đội mà phải có 14 đội tham dự. Khi đó, HLV cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Tôi nghĩ người hâm mộ cũng rất mong đợi điều đó, để giúp bóng đá nữ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, có thêm những thành tích cao trong tương lai”.

    HLV Mai Đức Chung sinh năm 1951 tại Hà Nội, có 12 năm dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam qua ba giai đoạn năm 2003 đến 2005, 2014 và 2016 đến 2023. Dưới thời ông Chung, nữ Việt Nam giành sáu trong tám HCV SEA Games với kỳ 2003, 2005 và lập kỷ lục bốn lần vô địch liên tiếp từ 2017 đến 2023. Ngoài ra, đội vô địch AFF Cup nữ 2019. Ở châu lục và thế giới, nữ Việt Nam lần đầu đứng hạng tư ASIAD 2014 và đỉnh cao là lần đầu dự World Cup nữ 2023.

    Ông Mai Đức Chung lập kỷ lục là HLV nhiều tuổi nhất tại World Cup nữ với 72 tuổi, 1 tháng 11 ngày ở trận Việt Nam thua Hà Lan 0-7 ngày 1/8/2023, thuộc lượt trận cuối vòng bảng.

    HLV Mai Đức Chung từng dự định nghỉ vào năm 2022, nhưng sau thay đổi khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF quyết định gia hạn thêm một năm. Trong năm 2023, ông Chung dẫn dắt đội tuyển giành HC vàng SEA Games 32, bị loại từ vòng bảng World Cup, ASIAD 19 và sắp tới là dự vòng loại hai Olympic Paris 2024 diễn ra từ 26/10 đến 1/11 tại Uzbekistan.

    Đội tuyển nữ Việt Nam sắp bước vào vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 vào ngày 26/10. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm cùng bảng với chủ nhà Uzbekistan, Ấn Độ và Nhật Bản. Vòng loại có sự tham dự của 12 đội chi làm 3 bảng, 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại thứ 3.

    Đây có thể xem là giải đấu cuối cùng mà HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách HLV trưởng. Sau khi kết thúc vòng loại 2 Olympic Paris 2024, các cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về CLB, chuẩn bị cho 2 lượt đi và về ở giải nữ VĐQG 2023.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-xac-nhan-thoi-gian-chia-tay-doi-tuyen-nu-viet-nam-a596270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan