+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae-yong bạt tai học trò chỉ vì điều này

    (ĐS&PL) - U23 Indonesia tạo nên địa chấn khi quật ngã U23 Australia với tỷ số 1-0. Tuy nhiên điểm nhấn của trận đấu này chính là cái bạt tai của ông Shin Tae-yong với học trò.

    Theo đó, U23 Indonesia đã tìm lại hy vọng đi tiếp ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 khi đánh bại đội cửa trên U23 Australia.

    Đây là chiến thắng đầu tiên của bóng đá Indonesia trong lịch sử giải đấu U23 châu Á, và cũng lần đầu giành được 3 điểm trước Australia.

    HLV Shin Tae-yong hạnh phúc với chiến thắng vừa có được. Ảnh: Bola

    HLV Shin Tae-yong hạnh phúc với chiến thắng vừa có được. Ảnh: Bola

    Tuy nhiên điều mà được người hâm mộ chú ý hơn cả chính là cái bạt tai của HLV Shin Tae-yong dành cho học trò Jeam Kelly Sroyer.

    Cụ thể, phút bù giờ hiệp một, Jeam Kelly Sroyer bị đau và phải rời sân bằng cáng. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau khi được đưa rời sân, tiền đạo này chạy vào và thực hiện một pha tranh chấp với cầu thủ bên phía Australia.

    Ngay lập tức trọng tài rút thẻ vàng dành cho chân sút số 19 vì lỗi tự ý vào sân khi chưa được phép. Jeam Kelly Sroyer phải ra ngoài đường biên, chờ tình huống bóng chết mới được vào sân thi đấu.

    Sau khi hiệp một kết thúc, máy quay ghi lại cảnh HLV Shin Tae-yong bạt tai Kelly vì tấm thẻ vàng không đáng có.

    Hồi tháng 3, truyền thông Indonesia cũng phát hiện HLV Shin bạt tai một cầu thủ của tuyển Indonesia là Ramadhan Sananta. Nguyên nhân bởi cầu thủ này không tuân thủ các bài tập theo chỉ dẫn của ban huấn luyện.

    Trong trận gặp Australia, U23 Indonesia có màn trình diễn kiên cường. Đại diện Đông Nam Á trụ vững trước sức ép từ đối thủ và tận dụng cơ hội để vượt lên dẫn trước ở phút 45, sau pha đánh đầu cận thành của trung vệ Komang Teguh.

    Màn trình diễn thăng hoa của thủ thành Ernando và sự lăn xả của các hậu vệ giúp U23 Indonesia bảo toàn cách biệt mong manh trong hiệp hai, qua đó kết thúc trận đấu với thắng lợi 1-0.

    Máy quay bắt gặp cảnh ông Shin bạt tai học trò vì tấm thẻ vàng không đánh có. Ảnh: Tạp chí Tri Thức

    Máy quay bắt gặp cảnh ông Shin bạt tai học trò vì tấm thẻ vàng không đánh có. Ảnh: Tạp chí Tri Thức

    3 điểm trước Australia giúp U23 Indonesia sáng cửa đi tiếp. Ở lượt tiếp theo, thầy trò HLV Shin sẽ gặp Jordan, trong khi Australia đụng độ chủ nhà Qatar.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong cho rằng tâm lý tự tin, tinh thần chiến đấu hết mình của các cầu thủ U23 Indonesia là chìa khóa mang về chiến thắng trước U23 Australia.

    "Tất nhiên Australia là một đội mạnh, họ có thể lực, tốc độ, kỹ năng, và các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất giỏi. Nhưng tôi nhấn mạnh với học trò là đừng bỏ cuộc và luôn tự tin, cũng như tầm quan trọng của việc phải vững vàng về mặt tinh thần", HLV Shin Tae Yong nói.

    "Các cầu thủ đã làm tốt tất cả những điều đó. Họ đã nỗ lực rất nhiều và giành chiến thắng xứng đáng. Đội bóng của chúng tôi luôn tiến về phía trước. Tôi nghĩ đó là điều giúp chúng tôi giành chiến thắng trước Australia", HLV Shin nói.

    HLV Shin Tae Yong khẳng định pha cản phá quả phạt đền của Ernando Ari trong hiệp một là một thời điểm quan trọng của trận đấu. Sau tình huống này, động lực được tạo ra với các cầu thủ Indonesia tới hết trận đấu.

    "Chúng tôi bị phạt đền. Tôi nghĩ Komang Teguh đã vô tình chạm bóng, nhưng thủ môn sau đó đã cản phá thành công. Đó là thời điểm quan trọng nhất của trận đấu", HLV Shin nói.

    Ngoài vấn đề chuyên môn, theo chiến lược gia người Hàn Quốc, sân vận động Abdullah bin Khalifa (Doha, Qatar) dường như mang lại may mắn cho Indonesia. Tại đây, đội tuyển Indonesia từng đánh bại đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 sau 7 năm.

    "Tôi thấy mình và U23 Indonesia gặp nhiều may mắn khi được thi đấu tại đây", HLV Shin Tae Yong nói.

    Nhưng thuyền trưởng U23 Indonesia nhấn mạnh may mắn chỉ đến khi toàn đội luôn có sự nỗ lực cao nhất: "Năm 2016 tôi dẫn dắt Hàn Quốc dự Olympic. Cũng tại sân vận động Abdullah bin Khalifa, tôi cùng đội tuyển Indonesia đánh bại đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

    Vì vậy, tôi luôn có cảm giác may mắn khi thi đấu ở trên sân này. Nhưng tôi luôn nói với các cầu thủ phải thi đấu nỗ lực, tự tin thì may mắn mới đến".

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-shin-tae-yong-bat-tai-hoc-tro-chi-vi-ieu-nay-a415057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan