+Aa-
    Zalo

    U23 Trung Quốc tung thủ môn cao hơn 2m vào đá... tiền đạo trước U23 Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Những phút cuối màn đối đầu với U23 Nhật Bản, U23 Trung Quốc bất ngờ tung thủ môn vào sân ở vị trí tiền đạo khi thi đấu hơn người trước đối thủ.

    Tối qua, U23 Trung Quốc một lần nữa gây thất vọng ở VCK U23 châu Á. Cho dù được thi đấu hơn người từ rất sớm trước U23 Nhật Bản, nhưng đội bóng của HLV Cheng Yaodong vẫn chịu thất bại 0-1.

    U23 Trung Quốc bị đánh giá thấp hơn nhiều lần so với U23 Nhật Bản và sớm thủng lưới ngay từ phút thứ 8 sau pha đệm bóng cận thành của Kuryu Matsuki. Đến phút 17, hy vọng ngược dòng của U23 Trung Quốc bất ngờ sáng lên khi hậu vệ Nhật Bản, Ryuya Nishio nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội.

    Chơi hơn người hơn 80 phút - tính cả thời gian bù giờ, nhưng U23 Trung Quốc không thể tìm bàn gỡ hòa. Đội bóng của HLV Cheng Yaodong tấn công bế tắc, thiếu ý tưởng và tốc độ để tạo ra đột biến.

    U23 Trung Quốc đã tung thủ môn Yu Jinyong vào sân chơi tiền đạo. Ảnh: Báo Tiền Phong.

     U23 Trung Quốc đã tung thủ môn Yu Jinyong vào sân chơi tiền đạo. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Phút 88, HLV Cheng Yaodong của U23 Trung Quốc tung thủ môn Yu Jinyong vào sân. Tuy nhiên, cầu thủ này không thay vị trí của thủ môn Huang Zihao mà thế vào chỗ của cầu thủ tấn công Duan Dezhi.

    Yu Jinyong chơi trong vai trò tiền đạo ở những phút cuối của trận đấu. U23 Trung Quốc muốn đưa bóng bổng vào vòng cấm U23 Nhật Bản để tận dụng lợi thế chiều cao 2,01 mét của Jinyong.

    Dù vậy, phương án này của U23 Trung Quốc không đạt hiệu quả. Các hậu vệ của U23 Nhật Bản dù không cao bằng Yu Jinyong nhưng rất giỏi kèm người và tranh chấp bóng bổng. Vì vậy, cầu thủ số 12 của U23 Trung Quốc không có pha chạm bóng nào đủ tốt để tạo ra khác biệt. 

    U23 Trung Quốc để thua Nhật Bản với cách biệt tối thiểu. Ảnh: Người lao động.

    U23 Trung Quốc để thua Nhật Bản với cách biệt tối thiểu. Ảnh: Người lao động.

    U23 Trung Quốc để thua Nhật Bản với cách biệt tối thiểu. Đội bóng từ đất nước tỷ dân chỉ còn biết tự trách, bởi họ được chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu.

    Theo truyền thông Trung Quốc, Yu Jinyong vốn là tiền đạo khi còn nhỏ, nhưng anh chuyển sang vị trí thủ môn vì chiều cao vượt trội. Dù vậy, thông tin này không đủ giúp người hâm mộ Trung Quốc thông cảm cho quyết định của HLV Cheng Yaodong và các trợ lý.

    Ở lượt tiếp theo, U23 Trung Quốc sẽ gặp Hàn Quốc, trong khi Nhật Bản chạm trán UAE.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/u23-trung-quoc-tung-thu-mon-cao-hon-2m-vao-a-tien-ao-truoc-u23-nhat-ban-a414517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan