+Aa-
    Zalo

    Hoãn phiên xét xử vụ bảo mẫu làm tbé 7 tháng tuổi tử vong ở Hà Nội: Người mẹ ôm di ảnh bật khóc

    (ĐS&PL) - Sáng 3/11, Tòa án nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) mở phiên toà xét xử vụ bảo mẫu làm chết bé 7 tháng tuổi.

    Sáng 3/11, Toà án nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) đưa Chu Uyển Vân (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Vô ý làm chết người”. Vân là bảo mẫu trông bé trai N.B.K (7 tháng tuổi) ở khu đô thị xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) nhưng trong quá trình trông giữ, cháu bé đã tử vong.

    Sáng sớm cùng ngày, người thân ôm di ảnh cháu bé có mặt tại phiên tòa từ rất sớm để làm thủ tục vào phiên tòa.

    Khoảng hơn 9h cùng ngày, bị cáo Vân cũng có mặt tại phiên tòa (Vân được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ).

    Tại phần thủ tục, Hội đồng xét xử (HĐXX) thông báo vắng mặt 2 người làm chứng. Sau ít phút hội ý, HĐXX thông báo hoãn phiên xét xử do vắng mặt 2 người làm chứng quan trọng. Phiên tòa dự kiến được mở lại vào sáng 28/11.

    3873382857076890712840612863650579979440156n
    Bị cáo Vân được tại ngoại vì đang trong quá trình nuôi con nhỏ

    Sau quyết định hoãn phiên xét xử, chị Nguyễn Bích Hằng (mẹ cháu Bảo K.) bức xúc cho biết, thời gian qua chị mất ăn mất ngủ vì thương con; cả gia đình mong chờ phiên tòa để người có tội phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Phiên tòa bị hoãn khiến chị và gia đình cảm thấy hụt hẫng. Chị không muốn sự trì hoãn này.

    “Tôi đã chờ đợi đến hôm nay để mong muốn có một phán quyết nào đó có sự công tâm, để bé nhà tôi có thể an nghỉ, không nghĩ rằng phiên tòa lại hoãn”, chị Hằng bật khóc nói.

    Chị Hằng cho hay, từ trước đến nay và ngay tại phiên tòa này, chị cũng như gia đình chưa nhận được lời xin lỗi nào từ bị cáo. Tại phiên tòa, chị chưa nhìn thấy sự hối hận từ bị cáo Vân.

    “Tôi chưa nhận được lời xin lỗi nào từ người đã làm chết con tôi. Thậm chí họ còn lên mạng chửi bới, lăng mạ tôi nữa”, chị Hằng buồn bã nói.

    hoan phien xet xu vu bao mau vo y lam tu vong be 7 thang tuoi o ha noi nguoi me om di anh bat khoc1
    Chị Hằng bật khóc khi phiên toà hoãn xét xử

    Theo cáo trạng của VKSND huyện Gia Lâm, bị cáo Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà.

    Song qua Facebook, Vân đăng tin nhận trông trẻ em thuê tại nhà. Ngày 9/1/2023, khi hai phụ huynh liên hệ thuê Vân trông con qua đêm, Vân thỏa thuận trông bé 3 tháng tuổi là 370.000 đồng một đêm, còn bé Khang, 7 tháng tuổi, là 250.000 đồng.

    Cáo trạng nêu, hai người mẹ gửi con cho Vân trông giữ trong tình trạng các bé "hoàn toàn bình thường" cùng đồ ăn, quần áo, sữa bột. Riêng cháu Khang, Vân nhận từ lúc 20h30, kèm bình sữa được mẹ bé (chị Hằng) pha sẵn 210 ml.

    VKS xác định Vân cùng lúc trông 2 cháu này và 2 con mình, cho đi ngủ lúc 23h. Khoảng 1h sáng hôm sau, 10/1/2023, khi cháu Khang khóc, Vân cho uống khoảng 100 ml sữa từ bình mẹ bé pha sẵn.

    7h, bé tỉnh dậy uống khoảng 100 ml sữa còn lại. Vân khai khoảng 10 phút sau nghe thấy hai tiếng ho không rõ của cháu nào nhưng không kiểm tra mà tiếp tục dọn dẹp. Khoảng 5 phút sau Vân vào phòng ngủ thì thấy bé Khang ho, có dịch ở mũi nên nghĩ bị sặc sữa.

    Vân lấy khăn lau, vỗ lưng và cho nằm nghiêng thì thấy bé có biểu hiện gồng người. Vân tiếp tục bế cháu Khang ra ngoài phòng khách để tự sơ cứu song bé vẫn nôn, trớ nhiều lần.

    Khoảng 10 phút sau xe cấp cứu 115 đến, bác sĩ sơ cứu trong khoảng 50 phút và xác định Khang đã tử vong.

    Nguyên nhân cái chết được nhà chức trách xác định do suy hô hấp, tuần hoàn. Công an xác định, chồng Vân không tham gia trông giữ trẻ, không không liên quan hành vi phạm tội của vợ.

    Mộc Trà - Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-phien-xet-xu-vu-bao-mau-lam-tbe-7-thang-tuoi-tu-vong-o-ha-noi-nguoi-me-om-di-anh-bat-khoc-a597965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan