+Aa-
    Zalo

    Hoàn tất quá trình thanh tra vụ đất vàng giá ‘bèo’ ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Quá trình thanh tra đã hoàn tất, chúng tôi đã trình kết luận lên lãnh đạo Bộ (Bộ Tài nguyên & Môi trường). Khi nào lãnh đạo Bộ phê duyệt và báo cáo Thủ tướng."

    “Quá trình thanh tra đã hoàn tất, chúng tôi đã trình kết luận lên lãnh đạo Bộ (Bộ Tài nguyên & Môi trường). Khi nào lãnh đạo Bộ phê duyệt và báo cáo Thủ tướng thì kết luận sẽ được công bố.” – Ông Lê Văn Lịch, trưởng đoàn kiểm tra cho biết.

    Liên quan tới vụ việc Chính phủ chỉ đạo Thanh tra đất vàng với giá “siêu rẻ” ở Thanh Hóa, Trưởng đoàn thanh tra cho biết, quá trình thanh tra đã hoàn tất.


    NHiều dự án tại Thanh Hóa được phản ánh bán với giá siêu rẻ.

    Theo đó, ông Lê Văn Lịch, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên & Môi trường) trưởng đoàn kiểm tra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho biết:

    “Quá trình thanh tra đã hoàn tất, chúng tôi đã trình kết luận lên lãnh đạo Bộ (Bộ Tài nguyên & Môi trường). Khi nào lãnh đạo Bộ phê duyệt và báo cáo Thủ tướng thì kết luận sẽ được công bố.”

    Ông Lịch cho biết thêm, kết luận Thanh tra sẽ được công bố rộng rãi sau khi được báo cáo lên Thủ tướng.

    Được biết, cuối tháng 4 vừa qua, Chính phủ đã giao Bộ Tài nguyên Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan liên quan kiểm tra một số tỉnh thành phố (trong đó có Thanh Hóa) có nổi lên hàng loạt dự án “đất vàng” được giao cho nhà đầu tư với giá bèo qua phản ánh báo chí; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2017.

    Mặc dù chỉ đạo của Thủ tướng đã nêu rõ, việc thanh tra phải báo cáo trong Quý II/2017, tuy nhiên đến nay (đầu tháng 8) kết luận thanh tra mới đang được trình lên Bộ Tài nguyên & Môi trường.


    Văn bản chỉ đạo của Chính phủ.

    Dư luận tại tỉnh Thanh Hóa bày tỏ niềm tin vào chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và mong muốn các cơ quan được Thủ tướng giao: Bộ Tài nguyên Môi trường chủ trì kết hợp với Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ sẽ nhanh chóng vào cuộc và làm rõ một cách công khai, minh bạch các vấn đề như trên.

    Trước đó, báo chí đã phản ánh như khu thương mại dịch vụ và dân cư B-TM1 thuộc Khu đô thị mới Đông Hương (TP.Thanh Hóa) có giá thị trường từ  từ 11,2 - 28 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí. Thế nhưng bằng Quyết định số 3013 của UBND tỉnh Thanh Hóa đã biến toàn bộ 2,911ha đất “vàng” thành mức giá quá “bèo””, doanh nghiệp chỉ phải trả 29 tỷ đồng. Điều này có nghĩa giá đất mà doanh nghiệp phải trả chỉ 2,8 triệu đồng/m2.

    Quyết định số 4194 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành khung giá đất năm 2013 thì với khu đất ở trên, ngân sách phải thu về ít nhất từ trên 110 - 291 tỷ đồng (giá theo khung đã ban hành 11,2 triệu đồng/m2 nếu ở vị trí 4 đến 28 triệu đồng/m2 nếu ở vị trí 1).

    Còn dự án khu biệt thự cao cấp xã Quảng Cư (TP.Sầm Sơn) cũng có nhiều dấu hiệu thất thu ngân sách với số tiền nhiều chục tỷ đồng.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-tat-qua-trinh-thanh-tra-vu-dat-vang-gia-beo-o-thanh-hoa-a198664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan