+Aa-
    Zalo

    Học sinh Việt Nam lọt top 10 quốc gia có kết quả cao nhất các kỳ thi Olympic

    (ĐS&PL) - Các đoàn học sinh Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất trong các kỳ thi Olympic năm 2022.

    Sáng 26/12, Bộ GD&ĐT tổ chức gặp mặt, khen thưởng học sinh đoạt giải các kỳ Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022.

    VOV thông tin, báo cáo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, năm học 2021-2022, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam và trên thế giới, Ban tổ chức các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế các môn văn hóa trung học phổ thông và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế quyết định tổ chức cuộc thi theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

    Đội tuyển Việt Nam đã đăng ký tham gia chủ yếu theo hình thức trực tuyến (ngoại trừ kỳ thi Olympic Toán học và Sinh học Olympic quốc tế).

    Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế theo hình thức này, bởi vậy, sự liên hệ giữa Ban Tổ chức kỳ thi quốc tế và các đoàn của Việt Nam được tiến hành thuận lợi, chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của kỳ thi và đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh trong quá trình so với bạn bè quốc tế.

    hoc sinh viet nam lot top 10 quoc gia co ket qua cao nhat cac ky thi olympic

    Học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 dự lễ tuyên dương do Bộ GD&ĐT tổ chức sáng 26/12. (Ảnh: MOET)

    Năm 2022, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia tiếp tục đổi mới và đạt được kết quả tốt. Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 38 lượt học sinh tham gia gồm 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lí tham dự Olympic khu vực Châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học.

    Kết quả tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải với 13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen (giải Khuyến khích).

    Các đoàn học sinh của Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất trong các kỳ thi Olympic.

    Với cuộc thi Hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022, năm 2022, Hội thi ISEF 2022 được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại Hoa Kỳ, từ ngày 4-13/5/2022. Việt Nam có 7 dự án tham dự Hội thi ISEF 2022 và có 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học – công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

    Thanh niên dẫn lời Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định, kết quả kỳ thi Olympic và hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh dưới sự chỉ dẫn của các thầy giáo, cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể trong suốt quá trình học tập.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-viet-nam-lot-top-10-quoc-gia-co-ket-qua-cao-nhat-cac-ky-thi-olympic-a561672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan