+Aa-
    Zalo

    Hơn 120 người bị bắt trong vụ cưỡng hiếp tập thể 8 phụ nữ ở Nam Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát cho biết tạm thời chưa một ai trong số hơn 120 người này bị kết án và cần xét nghiệm ADN để xác định thủ phạm thực sự.

    Tờ The Guardian ngày 3/8 (giờ địa phương) đưa tin, hiện hơn 120 người đàn ông bị tình nghi tham gia vào vụ hãm hiếp 8 phụ nữ ở Nam Phi hôm 28/7, đã bị cảnh sát bắt giữ.

    Cảnh sát cho biết tạm thời chưa một ai trong số hơn 120 người này bị kết án và cần xét nghiệm ADN để xác định thủ phạm thực sự, song ít nhất 20 thanh thiếu niên sẽ phải hầu tòa tại Tòa án Trẻ em Nam Phi.

    hon 120 nguoi bi bat trong vu cuong hiep tap the 8 phu nu o nam phi 01
    Các nhóm xã hội Nam Phi biểu tình bên ngoài tòa án. Ảnh: Sohu

    Trước đó, ngày 1/8 (giờ địa phương), Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã kêu gọi người dân biết thông tin vụ việc liên quan tích cực hợp tác với cảnh sát điều tra và giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt.

    Ông Ramaphosa nhấn mạnh những hành động tàn bạo khủng khiếp như vụ việc này là "sự xúc phạm đến quyền của phụ nữ trong cuộc sống và công việc".

    Nam Phi đã báo cáo 10.818 vụ hiếp dâm chỉ trong nửa đầu năm nay, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết số vụ hiếp dâm thực sự cao hơn nhiều so với mức được biết, vì một số trường hợp không được ghi nhận.

    Theo báo cáo, ơ Nam Phi, chỉ 8,6% các vụ hiếp dâm được kết án. Cảnh sát địa phương thường thiếu các cuộc điều tra thích hợp và bắt giữ thủ phạm tội phạm tình dục do hệ thống tư pháp "cực kỳ kém hiệu quả".

    Do đó, các tổ chức phi chính phủ đã bày tỏ sự tức giận và không hài lòng với chính phủ nước này, dẫn đến việc hàng trăm người đã tổ chức các cuộc biểu tình bên ngoài phòng xử án, cáo buộc cảnh sát không làm đủ chức trách để duy trì trật tự xã hội.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-120-nguoi-bi-bat-trong-vu-cuong-hiep-tap-the-8-phu-nu-o-nam-phi-a546754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan