+Aa-
    Zalo

    Indonesia báo cáo việc 3 trẻ em tử vong vì viêm gan cấp tính trong tháng 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế Indonesia cho biết 3 bệnh nhi nước này đã tử vong do viêm gan cấp tính trong tháng 4, nâng số ca tử vong toàn cầu do căn bệnh viêm gan lạ ở trẻ em lên 4 trường hợp.

    Trong thông báo ngày 2/5 (giờ địa phương), Bộ Y tế Indonesia đã thông báo về 3 trường hợp bệnh nhi tử vong do căn bệnh viêm gan cấp tính trong tháng 4 vừa qua. Cụ thể, Bộ thông tin những bệnh nhi này nhập viện ở thủ đô Jakarta với các triệu chứng bao gồm buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy nặng, sốt, vàng da, co giật và mất ý thức.

    Theo đó, cơ quan y tế Indonesia khuyến cáo các bậc phụ huynh nên đưa con tới bệnh viện ngay lập tức khi phát hiện các triệu chứng trên. Bộ Y tế cho biết hiện đang tổ chức một hội đồng thực hiện các xét nghiệm để xác định nguyên nhân của căn bệnh và đã ban hành một thông tư để đẩy mạnh giám sát dịch bệnh trên toàn quốc.

    Bộ cũng kêu gọi các cơ sở y tế trên toàn quốc đề phòng những trường hợp trẻ em có nguy cơ mắc bệnh. 

    screen shot 2022 05 03 at 074508
    Trên thế giới, ít nhất 4 trẻ em đã tử vong vì bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: Reuters 

    Cuối tuần qua, Singapore cũng đã xác nhận một trường hợp viêm gan cấp tính ở một bệnh nhi 10 tháng tuổi và đang điều tra xem trường hợp này có biểu hiện giống với các ca bệnh khác được báo cáo trên toàn thế giới hay không.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên toàn cầu đã xác định ít nhất 1 trường hợp bệnh nhi khác đã chết vì viêm gan cấp tính và hơn 10 trẻ em đã được ghép gan sau khi xác nhận mắc căn bệnh này. 

    Trong khi nguyên nhân của căn bệnh vẫn chưa được xác định, các nhà điều tra đang nghiên cứu một họ mầm bệnh được gọi là adenovirus gây ra một loạt bệnh ở người, bao gồm cả cảm lạnh thông thường.

    Theo WHO, đợt bùng phát viêm gan cấp tính ở trẻ em đã khiến ít nhất 17 người trên toàn cầu phải cấy ghép gan.

    Các trường hợp đầu tiên ở Mỹ được xác định tại một bệnh viện ở Alabama vào tháng 10/2021, khi 5 trẻ em nhập viện bị tổn thương gan không rõ nguyên nhân.

    Vào ngày 5/4, WHO đã nhận được báo cáo về 10 trường hợp viêm gan khác ở những trẻ em ở Scotland. Ba ngày sau đó, ngày 8/4, có thêm 74 trường hợp mắc bệnh được xác định ở Anh.

    Tính đến ngày 21/4, trong số 169 trường hợp viêm gan cấp tính đã được phát hiện, 114 trường hợp được ghi nhận tại Anh, tiếp theo là 13 trường hợp ở Tây Ban Nha, 12 trường hợp ở Israel, 9 trường hợp ở Mỹ và 21 trường hợp khác rải rác ở Đan Mạch, Ireland, Hà Lan, Ý, Na Uy, Pháp, Romania và Bỉ.

    Minh Hạnh (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-bao-cao-viec-3-tre-em-tu-vong-vi-viem-gan-cap-tinh-a536212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan