+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Động đất mạnh 7,1 độ richter làm rung chuyển đảo Bali

    (ĐS&PL) - Một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã làm rung chuyển hòn đảo du lịch Bali (Indonesia) vào khoảng rạng sáng thứ Ba (29/8).

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên báo Công luận, Trung tâm địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết, 1 trận động đất mạnh 7,0 độ richter đã làm rung chuyển hòn đảo du lịch Bali vào khoảng rạng sáng thứ Ba (29/8) sau khi hình thành ở Biển Java. Tâm chấn của trận động đất cách Mataram, Indonesia 203 km và rất sâu ở độ sâu 516 km dưới mặt đất.

    indonesia dong dat manh 7 1 do richter lam rung chuyen dao bali1
    Động đất mạnh 7,1 độ richter làm rung chuyển đảo Bali (Indonesia). Ảnh: Vietnam Plus

    Trận động đất được Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ xác định cường độ ở mức 7,1. Hệ thống Cảnh báo Sóng thần Mỹ cho biết không có mối đe dọa về sóng thần do trận động đất xảy ra sâu dưới đáy biển.

    Trong khi đó, hãng tin Tân Hoa dẫn thông tin từ cơ quan khí tượng, khí hậu và địa vật lý Indonesia cho biết một trận động đất có độ lớn 7,4 đã xảy ra ở tỉnh Nam Kalimantan ở miền trung Indonesia, nhưng không gây ra sóng thần.

    Theo lời kể từ những du khách đang đi nghỉ ở Bali, họ bị đánh thức bởi những cơn chấn động mạnh. Một người đàn ông Úc cho biết anh thức dậy và thấy phòng khách sạn của mình "lắc lư".

    Một người đàn ông khác cũng cho biết, anh thức dậy lúc 4 giờ sáng ở Bali với khách sạn lắc lư. “Động đất. Điều đó thật đáng sợ, khách sạn rung chuyển trong 1 hoặc 2 phút…!”, người đàn ông viết.

    Ross Taylor, cựu ủy viên WA tại Indonesia, đã tweet: “Biệt thự của chúng tôi ở Seminyak rung chuyển trong khoảng hai phút. Thực sự đáng sợ”. Người thứ tư chia sẻ: “Cảm giác thật mạnh mẽ ở Seminyak. Nó làm chúng tôi thức giấc”.

    Những khách du lịch khác cho biết họ đã được sơ tán khỏi nơi ở sau khi sóng xung kích mạnh làm rung chuyển các tòa nhà.

    Trước đó,  tối 30/6, một trận động đất mạnh 6,4 độ xảy ra ngoài khơi đảo Java của Indonesia làm ít nhất 10 người bị thương và 1 người thiệt mạng nghi ngờ do bị đau tim trong trận động đất.

    Hồi tháng 12/2022, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã làm rung chuyển 2 hòn đảo của Indonesia. Vài ngày trước đó, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra ở khu vực Tây Java, cách thủ đô Jakarta của Indonesia 280 km.

    Một trận động đất mạnh 5,6 độ richter đã khiến 331 người thiệt mạng và 600 người khác bị thương ở thành phố Cianjur, Tây Java vào ngày 21/11.

    Đây là trận động đất nguy hiểm nhất ở Indonesia kể từ trận động đất và sóng thần lịch sử ở Sulawesi cướp đi sinh mạng của 4.340 người vào năm 2018.

    Indonesia thường xuyên hứng chịu động đất, núi lửa phun trào và sóng thần do nằm trên vòng cung núi lửa và đường đứt gãy ở lưu vực Thái Bình Dương, thường được gọi là "Vành đai lửa", theo báo Công luận.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-dong-dat-manh-7-1-do-richter-lam-rung-chuyen-dao-bali-a588816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan