+Aa-
    Zalo

    Iran tiết lộ dàn tên lửa đạn đạo, tuyên bố đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn ISNA của Iran đưa tin ngày 7/4, Iran có 9 loại tên lửa sở hữu tầm bắn đủ để tấn công lãnh thổ Israel.

    Một đồ họa do ISNA công bố ngày 7/4 đã tiết lộ nhiều tên lửa đạn đạo của Iran, như Sejjil, Kheibar, Emad, Shahab-3, Ghadr, Paveh, Fattah-2, Kheibar Shekan và Haj Qasem – với tốc độ dao động từ Mach 5 đến Mach 14 (từ 6.175km/h đến 12.350km/h).

    Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran.

    Phát biểu được đưa ra sau cuộc họp giữa Bộ trưởng Gallant với người đứng đầu Tổng cục Tác chiến của IDF, Thiếu tướng Oded Basiuk; và người đứng đầu Tổng cục Tình báo quân sự, Thiếu tướng Aharon Haliva.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant (trái) gặp các tướng lĩnh tại văn phòng ở Tel Aviv ngày 7/4. Ảnh: BQP Israel

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant (trái) gặp các tướng lĩnh tại văn phòng ở Tel Aviv ngày 7/4. Ảnh: BQP Israel

    Trước đó, Tehran đã đe dọa sẽ trả đũa vụ không kích nghi do các máy bay chiến đấu của Israel nhằm vào thủ đô Damascus của Syria vào ngày 1/4, khiến 7 thành viên Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đang có mặt tại đại sứ quán Iran lúc đó, bao gồm cả Chuẩn tướng Mohammad Reza Zahedi, chỉ huy Lực lượng Quds tinh nhuệ, thiệt mạng.

    Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố họ "có quyền" đáp trả cuộc tấn công của Israel và "trừng phạt kẻ xâm lược". Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cũng tuyên bố Israel sẽ phải “trả giá đắt" cho cuộc tấn công.

    Cố vấn quân sự hàng đầu của Iran, Tướng Rahim Safavi cho biết ngày 7/4: “Không có đại sứ quán nào của Israel còn an toàn nữa”.

    Tới nay, Israel chưa từng lên tiếng xác nhận đứng sau vụ tấn công vào Damascus. Các quan chức nước này chỉ phát biểu chung chung rằng, Tel Aviv đang hành động chống lại Iran, nước đã hậu thuẫn cho các nhóm vũ trang Hồi giáo giáo Hamas ở Gaza và Hezbollah ở Lebanon. Cả Hamas và Hezbollah đều đang giao tranh với quân đội Israel suốt 6 tháng qua.

    Một quan chức Mỹ hôm 5/4 xác nhận, Washington đang ở tình trạng báo động cao và chuẩn bị đối phó nguy cơ Iran tấn công các mục tiêu Mỹ và Israel trong khu vực nhằm trả đũa vụ không kích đại sứ quán Iran ở Syria hồi đầu tháng.

    M.M(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iran-tiet-lo-dan-ten-lua-an-ao-tuyen-bo-ap-tra-bat-ky-cuoc-tan-cong-nao-cua-iran-a411527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan