+Aa-
    Zalo

    Israel tuyên bố không kích cơ sở chế tạo tên lửa của Hamas tại Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Bầu trời đêm rực sáng khi các tiêm kích của Israel tấn công những mục tiêu trong khu dân cư đông đúc tại Dải Gaza.

    Vụ ném bom diễn ra ngay trước nửa đêm 6/9 (theo giờ địa phương). Mạng tin tức Quds của Palestine cho hay, máy bay tiêm kích và máy bay không người lái của Israel bay vòng phía trên trước khi tiến hành các cuộc không kích vào thành phố Khan Younis ở phía nam Dải Gaza.

    Quân đội Israel tuyên bố đã tấn công 1 “cơ sở chế tạo tên lửa và khu liên hợp quân sự Hamas” để trả đũa vụ thả bóng bay gây cháy từ Gaza, đồng thời cáo buộc Hamas “khủng bố” dân thường Israel trong dịp Năm mới của người Do Thái.

    israel-khong-kich-du-doi-vao-dai-gaza---vietnamnet.mp4

    Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng loạt vụ nổ và những đám cháy lớn do đòn không kích của Israel. Một số nhân chứng cho biết nhiều tiếng súng máy hạng nặng đã vang lên, dường như nhắm vào các tiêm kích đang bay trên thành phố Gaza.

    Hiện vẫn chưa có báo cáo sơ bộ về số người thương vong do đợt không kích vừa qua của IDF gây ra.

    Tờ Thời báo Israel nhận định, tình hình căng thẳng hiện nay ở Dải Gaza diễn ra trong bối cảnh phát ngôn viên của Hamas, ông Abdel Latif al-Qanou cuối tuần trước tuyên bố rằng “người dân Palestine sinh sống ở Dải Gaza quyết tâm phá vỡ vòng vây của Israel tại đây, cũng như không còn chấp nhận việc Tel Aviv nới lỏng dần các hạn chế”.

    Cuộc tấn công cũng diễn ra ngay sau khi 6 tù nhân Palestine trốn thoát khỏi 1 nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt ở miền Bắc Israel bằng cách đào hầm xuyên qua các phòng giam của họ và vào hệ thống thoát nước của nhà tù. Cảnh sát và quân đội Israel đã ráo riết truy bắt những tù nhân trên.

    Hamas liên tiếp thả bóng bay mang chất cháy và phóng rocket về phía Israel kể từ khi chính phủ liên minh mới tiếp quản quyền lực tại nước này, chấm dứt 12 năm cầm quyền của cựu thủ tướng Benjamin Netanyahu. Thủ tướng Naftali Bennett dường như không có ý định hòa giải với Palestine, thậm chí còn có quan điểm cực đoan hơn người tiền nhiệm.

    Quân đội Israel hồi tháng 6 không kích Dải Gaza sau khi nhóm dân quân Hamas tiếp tục thả bóng bay buộc chất cháy vào miền nam nước này. Mục tiêu của các đòn không kích là thành phố Gaza và khu đô thị Khan Yunis ở phía nam, nơi sinh sống của khoảng hai triệu người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tuyen-bo-khong-kich-co-so-che-tao-ten-lua-cua-hamas-tai-dai-gaza-a512466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan