+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 37 người thiệt mạng và 9 người mất tích do mưa lớn và lũ lụt ở Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Lũ lụt và sạt lở đất do mưa lớn ở Hàn Quốc những ngày qua đã làm ít nhất 37 người thiệt mạng và 9 người mất tích.

    Hàn Quốc đang bước vào giai đoạn cao điểm của mưa lũ trong mùa hè khi mưa lớn kéo dài suốt ba ngày qua, gây ra lũ lụt và sạt lở đất trên diện rộng, đồng thời khiến một con đập lớn bị tràn.

    Bộ Nội vụ Hàn Quốc báo cáo rằng 37 người thiệt mạng và 9 người mất tích trên toàn quốc trong trận mưa lớn, hầu hết bị chôn vùi do sạt lở đất hoặc bị cuốn vào dòng nước lũ.

    Theo Reuters, 5 thi thể đã được tìm thấy trong một chiếc xe buýt bị nhấn chìm dưới một đường hầm dài 685 m ngập nước ở Cheongju sau khi các nhân viên cứu hộ bắt đầu hoạt động tìm kiếm vào sáng 16/7.

    Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, đường hầm bị ngập do một con sông gần đó tràn bờ vì mưa lớn. Lũ quét qua khu vực này quá nhanh khiến người dân không kịp thoát ra ngoài, trong khi mực nước vẫn ở mức cao và không rõ có bao nhiêu người bị mắc kẹt.

    37 nguoi thiet mang va 9 nguoi khac mat tich do mua lon o han quoc 1
    Mưa lớn gây ra ngập lụt tại nhiều nơi tại Hàn Quốc. 

    Cảnh sát đã nhận được báo cáo mất tích của 11 người được cho là ở trong đường hầm, nhưng con số chính thức cuối cùng vẫn chưa được cung cấp vì không rõ có bao nhiêu người trong mỗi chiếc xe.

    Hình ảnh phát trên truyền hình địa phương cho thấy một dòng nước xối xả từ một con sông gần đó đã vỡ bờ tràn vào đường hầm, trong khi các nhân viên cứu hộ phải vật lộn dùng thuyền để tiếp cận những người bên trong.

    Mưa lớn cũng khiến 211 con đường phải tạm đóng cửa, trong đó có 10 con đường chưa thể hoạt động trở lại. Mặc dù tàu cao tốc KTX trên một số khu vực đã hoạt động trở lại song trong sáng 16/7 có tổng cộng có 12 chuyến bay đã bị hủy. Ngoài ra, có 20 công viên quốc gia trên cả nước phải đóng cửa do mưa lũ.

    Theo Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc, tất cả hệ thống đường sắt thông dụng trên toàn quốc đã tạm ngừng hoạt động từ chiều 15/7. Các tuyến đường chính và đường mòn trong công viên quốc gia bị phong tỏa do mưa lũ.

    37 nguoi thiet mang va 9 nguoi khac mat tich do mua lon o han quoc 2
    Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 19/7. 

    Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 19/7 tới và kêu gọi người dân "hạn chế ra ngoài". Các khu vực phía Nam của Hàn Quốc, các tỉnh trung tâm của khu vực Chungcheong và đảo Jeju sẽ ghi nhận lượng mưa từ 50 mm đến 200 mm, trong khi khu vực thủ đô Seoul dự kiến sẽ có mưa từ 5 mm đến 60 mm trên diện rộng. Nhà chức trách đã nâng cảnh báo sạt lở đất trên toàn quốc, ngoại trừ đảo Jeju, lên mức cao nhất.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, người hiện đang có chuyến công du nước ngoài, đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp từ xa với các trợ lý của mình về vụ việc. Trước đó, ông đã yêu cầu Thủ tướng Han Duck Soo huy động mọi nguồn lực sẵn có để giảm thiểu thương vong.

    Thủ tướng Hàn Quốc Han Duckn Soo đã cam kết đẩy nhanh nỗ lực tìm kiếm và giải cứu những người mất tích. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đã điều 472 quân nhân và 69 thiết bị để hỗ trợ công tác ứng phó thiên tai.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-37-nguoi-thiet-mang-va-9-nguoi-khac-mat-tich-do-mua-lon-o-han-quoc-a583182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tới thăm Ukraine

    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tới thăm Ukraine

    Tổng thống Hàn Quốc ông Yoon Suk Yeol đã có chuyến thăm bất ngờ đến Ukraine. Tại đây, ông đã gặp gỡ Tổng thống Ukraine ông Volodymyr Zelensky, đồng thời ghé thăm địa điểm nhạy cảm Bucha gần thủ đô Kiev.