+Aa-
    Zalo

    Italy cắt giảm nhập khẩu khí đốt của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Nga khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào hồi tháng 2, chính quyền Italy đã đưa ra quyết định chiến lược để tìm nguồn nhiên liệu thay thế nguồn nhập khẩu từ Nga

    Hãng tin Bloomberg đưa tin ngày 13/7 (giờ địa phương), Italy đã vượt qua Đức về việc cắt giảm nhập khẩu khí đốt của Nga.

    Trích dẫn dữ liệu vận tải hàng ngày từ công ty cơ sở hạ tầng năng lượng SNAM của Italy cho biết, thị phần nhập khẩu khí đốt của Nga của Ý đã giảm từ 40% xuống 25% trong 6 tháng qua.

    Trong khi đó, Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, vẫn phụ thuộc vào khí đốt của Nga với khoảng 35% lượng nhập khẩu.

    Sau khi Nga khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào hồi tháng 2, chính quyền Italy đã đưa ra quyết định chiến lược để tìm nguồn nhiên liệu thay thế nguồn nhập khẩu từ Nga, Thủ tướng Italy Mario Draghi nói với các phóng viên hôm 12/7.

    “Italy không thể ở trong tình trạng phụ thuộc địa chính trị. Điều này là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã hành động nhanh chóng", ông Draghi cho biết. 

    Để đa dạng hóa nguồn cung, chính phủ và công ty nhà nước Eni của Italy đã đồng ý tăng nguồn nhập khẩu từ các nước châu Phi. Theo SNAM, Italy hiện nhập khẩu khí đốt từ Algeria, với số lượng nhiều gấp đôi so với Nga.

    italy cat giam nhap khau khi dot cua nga
    Nhân viên ở một trạm xăng tại Italy. Ảnh: Bloomberg.

    Ngoài ra, SNAM gần đây đã mua hai thiết bị tái nhiệt hóa kho chứa nổi để bổ sung công suất khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Trong khi đó, các kho chứa khí đốt ở Italy hiện đã đầy khoảng 60%, Bloomberg thông tin.

    Châu Âu đã nằm trong tầm kiểm soát của một cuộc khủng hoảng năng lượng kể từ năm 2021, tuy nhiên tình hình gần đây đã trở nên trầm trọng hơn do các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga. Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua một kế hoạch có tên REPowerEU, nhằm mục đích giảm sự phụ thuộc năng lượng tổng thể của châu Âu vào Nga. Theo kế hoạch, Brussels (thủ đô của Bỉ) đặt mục tiêu lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào đầu tháng 11 để chuẩn bị cho mùa đông ấm áp tiếp theo.

    Ngoài ra, các chính phủ châu Âu đã kêu gọi người dân tiết kiệm điện ngay từ bây giờ để tránh phải cắt giảm tiêu thụ trong mùa đông. Tuy nhiên, đợt nắng nóng mùa hè đang gây khó khăn khi người dân buộc phải sử dụng điều hòa nhiệt độ.

    Một số quốc gia, bao gồm cả Đức và Italy, đang xem xét mở lại các nhà máy nhiệt điện than và phân phối khí đốt để giúp giảm thiểu khủng hoảng.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-cat-giam-nhap-khau-khi-dot-cua-nga-a544693.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan