+Aa-
    Zalo

    Kết quả World Cup 2022 – Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ: Bồ Đào Nha thăng hoa, thắng đậm Thuỵ Sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong trận đối đầu với Thuỵ Sĩ tại vòng 1/8, Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn xuất sắc và giành tấm vé đi tiếp với chiến thắng đậm 6-1.

    Trong trận đấu vòng 1/8 gặp Thuỵ Sĩ, Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ khi quyết định để Cristiano Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, việc không có Ronaldo lại không ảnh hưởng tới tinh thần và thành tích của đội tuyển. Ngay từ đầu trận, Bồ Đào Nha đã chủ động dâng cao. Trong khi đó, Thuỵ Sĩ cũng nhanh chóng tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Thuỵ Sĩ đã nhanh chóng tạo được thế trận ổn trước Bồ Đào Nha định từ đầu trận đấu. Tuy nhiên, thế trận cân bằng đã nhanh chóng bị phá vỡ ở phút 17. Goncalo Ramos tung cú sút ở góc hẹp, ghi bàn vào lưới tuyển Thuỵ Sĩ, mở tỷ số 1-0 cho Bồ Đào Nha. 

    Sau bàn thắng mở tỷ số, Bồ Đào Nha càng thi đấu thăng hoa hơn. Các đồng đội của Ronaldo tiếp tục tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Phút 22, Bernardo Silva phối hợp đập nhả với Ramos, tạo điều kiện cho Otavio dứt điểm đập đất ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Sommer của Thuỵ Sĩ đã chơi rất tập trung và bắt gọn bóng.  Một phút sau, nhận đường chuyền dài của đồng đội, Ramos di chuyển vặn lưng Fabian Schar rồi dứt điểm chân phải nhưng vẫn chưa đủ để ghi bàn.

    tuyen bo dao nha
    Ramos lập hattrick cho Bồ Đào Nha trong trận gặp Thuỵ Sĩ vòng 1/8 World Cup 2022. 

    Dù có những pha cản phá tốt nhưng trước áp lực tấn công dồn dập từ Bồ Đào Nha, Thuỵ Sĩ đã nhanh chóng phải nhận thêm bàn thua. Phút 33, Bruno Fernandes đá phạt góc chuẩn xác để Pepe bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

    Bước vào hiệp 2 với cách biệt 2 bàn thắng, Bồ Đào Nha thi đấu một cách thoải mái. Phút 50, Ramos lần thứ hai điền tên lên bảng tỷ số. Trung phong 21 tuổi dứt điểm tinh tế sau pha căng ngang của Diogo Dalot, mang về cho Bồ Đào Nha bàn thắng thứ 3. Thuỵ Sĩ hoàn toàn vỡ trận trước sức tấn công của Bồ Đào Nha.

    Tới phút thứ 56, Rafael tung cú dứt điểm bên cánh trái, tiếp tục làm thủng lưới tuyển Thuỵ Sĩ, nâng tỷ số lên 4-0. Hai phút sau đó, Thuỵ Sĩ đã có màn đáp trả. Cụ thể, vào phút 58, Akanji đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. 

    Tuy nhiên, niềm vui không ở lại với tuyển Thuỵ Sĩ quá lâu khi họ tiếp tục nhận bàn thua vào phút 66, sau pha dứt điểm của Ramos. Sau khi ghi bàn thắng thứ 3, Ramos rời sân nhường chỗ cho Ronaldo. Với cách biệt 4 bàn thắng, kết quả trận đấu cũng đã được an bàn. Bồ Đào Nhà khi ấy cũng không dồn dập tấn công như đầu trận. Trong khi đó, bản thân Thuỵ Sĩ cũng không mấy mặn mà khi họ biết rằng kỳ tích sẽ không xảy ra. 

    Trong phút bù giờ, Rafael Leao tiếp tục có pha cứa lòng rất đẹp mắt nâng tỷ số lên thành 6-1 cho Bồ Đào Nha. Trận đấu kết thúc với chiến thắng đậm của Bồ Đào Nha 6-1 trước Thuỵ Sĩ. Theo đó, Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của họ là Ma-rốc, đội bóng vừa đánh bại Tây Ban Nha.

    lich thi dau vong knock out world cup 20221
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-bo-dao-nha-vs-thuy-si-bo-dao-nha-thang-hoa-thang-dam-thuy-si-a559640.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan