+Aa-
    Zalo

    Khám phá ngôi làng giàu có, đẹp như trong truyện cổ tích, xe sang chạy đầy đường

    (ĐS&PL) - Prestbury là nơi sinh sống của nhiều gia đình giàu có và người nổi tiếng, với các cung đường đầy siêu xe chạy và không gian công cộng xinh đẹp.

    Theo Manchester Evening News, ngôi làng Prestbury (Anh) những năm gần đây đã được tân trang theo phong cách hiện đại ở bên trong nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng lịch sử như thanh xà bằng gỗ sồi rộng lớn.

    Cấu trúc nhà cửa, đường phố và hàng quán tại ngôi làng này trông khá giống với nhiều nơi khác ở “xứ sở xương mù”. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ hơn thì các du khách sẽ phải bất ngờ trước độ giàu có của các cư dân sống ở đây.

    Khi lái xe tới Khu bảo tồn của trung tâm làng và di chuyển dọc theo đường Macclesfield, du khách có thể thấy rõ sự giàu có của cư dân với dãy biệt thự xa hoa của Prestbury.

    Khám phá ngôi làng giàu có, đẹp như trong truyện cổ tích, xe sang chạy đầy đường - 1

     

    Siêu xe như Rolls-Royce, Lotus và Bentley chạy trên đường làng Prestbury không phải chuyện hiếm gặp.

    Siêu xe như Rolls-Royce, Lotus và Bentley chạy trên đường làng Prestbury không phải chuyện hiếm gặp.

    Người ta vẫn thường đùa rằng, làng Prestbury là một trong những nơi có mã bưu điện sang trọng nhất của Anh, bởi cư dân phần lớn là tỷ phú và người nổi tiếng.

    Được biết, ngôi làng này là nơi sinh sống của vợ chồng cầu thủ bóng đá Wayne và Coleen Rooney, ngôi sao "The Real Housewives of Cheshire" Stacey Forsey, MC/diễn viên Paddy McGuinness và biểu tượng nhạc rock Slade Noddy Holder...

    Theo lời kể của các cư dân trong làng Prestbury, nhiều gia đình giàu có và người nổi tiếng sinh sống ở đây rất kín đáo, không phô trương ra ngoài. Do đó, nếu chỉ đi lướt qua thì khó có thể biết được.

    Số liệu thống kê năm 2019 cho thấy, con đường Prestbury tại đây có giá bất động sản đắt đỏ vào hàng thứ 3 tại Cheshire (Anh). Các căn nhà biệt lập có giá trung bình hơn 2,1 triệu bảng Anh, với vườn riêng và cây cối được chăm sóc cẩn thận tạo nên nơi sống xanh mát.

    Cư dân của làng Prestbury phần lớn là tỷ phú và người nổi tiếng.

    Cư dân của làng Prestbury phần lớn là tỷ phú và người nổi tiếng.

    Những bức tường rào làm bằng đá và hàng cây sồi lâu năm tỏa bóng mát hai bên đường, mang đến cho các cư dân làng Prestbury sự riêng tư, tránh xa tiếng ồn ào của ô tô và ánh mắt dòm ngó của những người đi bên ngoài. 

    Trên các con đường của ngôi làng, du khách có thể chiêm ngưỡng cụm các ngôi nhà cổ kính đan xen với những cửa hàng, quán cà phê hay nhà hàng hiện đại.

    Họ cũng có thể dễ dàng bắt gặp nhà để xe Oakmere Lotus - nơi quy tụ những mẫu siêu xe lấp lánh trị giá 80.000 bảng Anh (khoảng 2,5 tỷ đồng).

    Việc máy kéo khổng lồ theo sau loạt xe sang như Rolls-Royce, Lotus và Bentley chạy ầm ầm trên đường làng không phải chuyện hiếm gặp.

    Tiến sâu hơn vào Prestbury, du khách sẽ tìm thấy cửa hàng Dress Cheshire - nơi được ví là "mỏ vàng" dành cho những người yêu thích thời trang. Cửa hàng này nằm ở một căn nhà 280 năm tuổi trong làng, bán các bộ quần áo hàng hiệu giá rẻ từng thuộc về vợ của các triệu phú, cầu thủ bóng đá sống ở đây.

    Một căn nhà bề thế với khu vườn xanh mát của một gia đình ở làng Prestbury.

    Một căn nhà bề thế với khu vườn xanh mát của một gia đình ở làng Prestbury.

    Bà Christine Colbert (56 tuổi) mở cửa hàng Dress Cheshire cách đây 6 năm. Người phụ nữ này có nhiều mối quan hệ trong làng nên có thể mua được những bộ quần áo hàng hiệu mà người giàu có ở Prestbury không mặc nữa. 

    Cửa hàng của bà Colbert thu hút đông khách nhờ các sản phẩm hàng hiệu được bán giảm giá. Theo bà, ngôi làng đã trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn vì có vô số thứ để ngắm nghía và trải nghiệm.

    "Tôi đã sống trong làng 26 năm rồi. Prestbury đã có sức sống mới. Vài năm trước, ở đây có chút lộn xộn nhưng bây giờ đã bình thường trở lại", người phụ nữ chia sẻ.

    Ngôi làng nhỏ có vô số nhà hàng, quán cà phê,  điển hình như nhà hàng The Coast nổi tiếng với hải sản và quầy bar nằm ngay đối diện con phố chính, hay quán cà phê Henry's từng đoạt giải thưởng phục vụ bữa sáng, ăn trưa nóng và nguội…

    Khám phá ngôi làng giàu có, đẹp như trong truyện cổ tích, xe sang chạy đầy đường - 5

     

    Vẻ đẹp yên bình của làng Prestbury.

    Vẻ đẹp yên bình của làng Prestbury.

    Bên cạnh những cung đường có siêu xe chạy và các cửa hàng đông khách nhà giàu lui tới, Prestbury còn có không gian công cộng xinh đẹp nằm ngay cạnh con sông uốn mình chảy qua làng.

    Những mảnh đất được một gia đình giàu có quyên tặng hiện được chăm sóc và giữ gìn, trở thành địa điểm yên tĩnh, mát mẻ, thoáng đãng cho cư dân đi dạo, ngắm cảnh và suy ngẫm.

    Đ.K(T/h)

    Ảnh: Manchester Evening News, IT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kham-pha-ngoi-lang-giau-co-ep-nhu-trong-truyen-co-tich-xe-sang-chay-ay-uong-a412243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan