+Aa-
    Zalo

    Khám phá những tính năng cực đặc biệt của siêu trực thăng Marine One

    (ĐS&PL) - Là trực thăng được chế tạo riêng, Marine One hộ tống Tổng thống Hoa Kỳ và thành viên gia đình, quan chức cấp cao trong những chuyến công du trên những chặng đường ngắn ở trong hoặc ngoài nước.

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one1

    Marine One là số hiệu điều khiển không lưu được dùng để gọi bất cứ chiếc máy bay nào của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đang chuyên chở Tổng thống Hoa Kỳ. Trực thăng này có kích thước khá lớn với chiều dài hơn 22 m và chiều cao 5,15 m, được sơn 2 màu, trắng ở trên và xanh lục ở dưới nên còn được gọi với tên thân mật là “White Tops”.

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one2

    Được biết, Marine One luôn bay theo nhóm với những chiếc trực thăng giống hệt nhau, đôi khi có tới 5 chiếc. Trong số đó, một chiếc chở Tổng thống Hoa Kỳ, những chiếc còn lại đánh lạc hướng những đối tượng có ý đồ tấn công dưới mặt đất.  Sau khi cất cánh, chúng bắt đầu thay đổi đội hình thường xuyên để giấu vị trí của tổng thống.

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one3

    Mỗi chiếc Marine One được trang bị công nghệ và an ninh hiện đại, với phần thân được bọc giáp có khả năng chống đạn, hệ thống cảnh báo tên lửa và hệ thống phòng thủ chống tên lửa, cũng như khả năng bào vệ chống lại xung điện từ trong trường hợp xảy ra vụ nổ hạt nhân. Ngoài ra, Marine One còn được trang bị đường dây liên lạc an toàn để tổng thống giữ liên lạc với Nhà Trắng và Lầu Năm Góc.

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one4

    Phương tiện có thể bay với tốc độ khoảng 241km/h và tiếp tục hành trình ngay cả khi một trong 3 động cơ bị hỏng. Mỗi năm, chỉ có 4 phi công thuộc phi đội HMX-1, còn gọi là “The Nighthawks”, vinh dự được lái Marine One.

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one5

    Diện tích bên trong của một chiếc Marine One khoảng 18,5 m2, đủ chỗ cho 14 hành khách. Một điều đặc biệt là bất kể trực thăng Marine One hạ cánh ở đâu trên thế giới, Tổng thống Hoa Kỳ luôn được chào đón bởi một lính thủy đánh bộ.

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one6

    Marine One được triển khai để phục vụ Tổng thống Hoa Kỳ ở trong và ngoài nước. Khác với đa số các máy bay trực thăng khác, Marine One yên tĩnh đến mức tổng thống có thể nói chuyện với giọng bình thường.

    XEM THÊM: Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ đã đến sân bay Nội Bài

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one11

    “Chiếc trực thăng rất êm ái, rất ấn tượng”, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chia sẻ với các phóng viên sau lần đầu tiên di chuyển bằng trực thăng Marine One vào năm 2009.

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one7

    Không lâu sau khi trực thăng trở thành một trong số các phương tiện di chuyển đặc biệt dành riêng cho tổng thống, các trợ lý tổng thống đã đề nghị Thủy quân lục chiến Mỹ thiết lập một bãi đáp trực thăng ở Bãi cỏ phía Nam trong khuôn viên Nhà Trắng.

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one9

    Siêu trực thăng Marine One cũng mang cờ và tên của Hoa Kỳ giống chuyên cơ Không lực Một.

    kham pha nhung tinh nang dac biet cua sieu truc thang marine one10

    Khi tổng thống công du nước ngoài, Marine One thường được vận chuyển trước đến nước chủ nhà bằng máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster.

    Đinh Kim (Theo Business Insider, George W. Bush Presidential Library)

    Ảnh: Business Insider, Getty, Reuters, AP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-nhung-tinh-nang-cuc-dac-biet-cua-sieu-truc-thang-marine-one-a589817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan