+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Trụ điện cao thế bị kẻ gian tháo trộm 170 thanh giằng, hàng trăm bu lông

    (ĐS&PL) - Thống kê có 170 thanh giằng với gần 350 bu lông của 8 trụ điện bị kẻ gian tháo đi.

    Sự việc được Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa phát hiện ngày 3/10. Tin tức trên VnExpress, mất cắp xảy ra tại đường trục chính cấp điện cho các trạm đi qua xã Ninh Ích và Ninh An, gồm: trạm 220 kV Vân Phong; trạm 110 kV Huyndai Vinashin; trạm 110 kV Ninh Thuỷ và trạm 110 kV BOT Vân Phong.

    Thống kê có 170 thanh giằng với gần 350 bulong của 8 trụ điện bị kẻ gian tháo đi. Trong đó, trụ mất ít nhất 12 thanh giằng, trụ mất nhiều nhất 30 thanh giằng với tổng trọng lượng gần 5 tấn.

    Ước tính tổng trị giá thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

    khanh hoa tru dien cao the bi ke gian thao trom 170 thanh giang hang tram bu long

    Trụ diện bị tháo trộm thanh giằng nguy cơ gãy đổ. Ảnh: VnExpress

    Việc kẻ gian tháo trộm bulong và thanh giằng đã đe dọa nghiêm trọng đến an toàn vận hành lưới điện trên địa bàn TX Ninh Hòa.

    Theo báo Giao thông, sau khi nhận được tin báo, trong sáng 3/10, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa, xí nghiệp lưới điện cao thế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Công an TX Ninh Hòa đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, khoanh vùng, rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn để điều tra vụ việc.

    XEM THÊM: Vụ bé 6 tuổi tử vong sau đêm trung thu: Vì sao bác sĩ không cho bé nhập viện?

    Thực tế, đã có nhiều trường hợp trộm cắp bị phóng điện gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng đáng báo động.

    Hiện nay, việc trộm cắp thiết bị điện không chỉ xảy ra tại Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng mà ở nhiều tỉnh, thành khác như Quảng Bình, Quảng Nam, Gia Lai, Phú Yên, TP.HCM, Tiền Giang, Thanh Hóa, Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định… cũng liên tiếp phát hiện các vụ việc tương tự.

    Việc trộm cắp vật tư, thiết bị điện khiến hệ thống điện dễ xảy ra chạm chập, cháy nổ gây hậu quả khôn lường "thiệt đơn, thiệt kép". Các thiết bị điện bị mất cắp không chỉ làm thiệt hại tài sản của ngành điện mà còn có nguy cơ gây ra các sự cố về điện làm ảnh hưởng đến tài sản của người dân và doanh nghiệp.

    Được biết, tại khoản 1, Điều 4 của Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện: "Nghiêm cấm trộm cắp hoặc tháo gỡ dây néo, dây tiếp địa, trang thiết bị của lưới điện; trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ an toàn công trình điện khi không có nhiệm vụ".

    Còn theo khoản 34 Điều 1 của Luật số 12/2017/QH14 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự năm 2015, nếu hành vi trộm cắp vật tư, thiết bị trên lưới điện gây thiệt hại từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    Giá trị tài sản từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

    Giá trị tài sản từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm; giá trị tài sản từ 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm…

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-tru-dien-cao-the-bi-ke-gian-thao-trom-170-thanh-giang-hang-tram-bu-long-a593739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan