+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ cháu bé 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh su kem đêm Trung thu

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc, đến nay đã có 19 người nhập viện sau khi ăn bánh su kem với các biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Trong số đó có 3 người thân của cháu bé 6 tuổi cũng đang được điều trị. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh.

    Báo Người lao động cập nhật thông tin về vụ nghi ngộ độc bánh su kem khiến 1 bé gái tử vong ở TP.Thủ Đức (TP.HCM). Theo đó, chiều 3/10, ông Lê Minh Hải - phó Trưởng Ban An toàn thực phẩm TP.HCM đã có báo cáo khẩn tình hình điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Đức vào ngày 29/9.

    Theo báo cáo, cơ quan chức năng đã xác định về điều tra nguồn gốc thực phẩm, 230 bánh su kem hiệu G. (Choux tròn) được bà T. (chủ hộ kinh doanh quán cà phê trong khuôn viên chung cư – nơi tổ chức tiệc trung thu) mua tại cửa hàng bánh G. (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh). Đây là nhà phân phối của Công ty CP bánh G. có xưởng sản xuất tại khu công nghiệp Tân Bình.

    thong tin moi ve vu chau be 6 tuoi tu vong nghi ngo doc sau khi an banh su kem dem trung thu
    Chiếc bánh su kem cháu bé đã ăn đc chị U chụp lại. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã phối hợp với UBND TP.Thủ Đức xác minh, kiểm tra, điều tra vụ việc.

    Các lực lượng chức năng đã kiểm tra cửa hàng bánh G, xưởng sản xuất bánh su kem G. và chưa phát hiện vi phạm tại 2 cơ sở. Đoàn kiểm tra đã lấy 6 mẫu để đi kiểm nghiệm (1 mẫu bánh và 5 mẫu nguyên liệu).

    Liên quan đến sự việc này, trước đó báo Tuổi trẻ đưa tin, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan - trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - cho biết tính đến chiều 3/10, theo số liệu cập nhật mới nhất, có 48 người bị rối loạn tiêu hóa, trong đó 19 người nhập viện, sau khi ăn bánh phát tại chương trình mừng Trung thu tối 29/9. 

    Trong đó, có 3 người thân của bé N.Q nhập viện tại Cà Mau, gồm: chị U. (39 tuổi, ngụ xã Khánh Tây Bắc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau, là mẹ của bé 6 tuổi tử vong) và con trai chị U. là Lê Văn T. (19 tuổi), cùng em rể của chị U. là Nguyễn Văn H. (40 tuổi). Cả 3 bệnh nhân nhập viện Bệnh viện đa khoa Cà Mau với triệu chứng đau bụng, đi tiêu, mệt mỏi. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân hiện ổn định, đang được bệnh viện theo dõi điều trị.

    Thông tin với cơ quan báo chí, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, nguyên nhân bé 6 tuổi tử vong do ngộ độc thực phẩm, bệnh lý hay do suy kiệt mất nước, mọi việc đang được cơ quan công an làm rõ. Theo bà Lan, bánh su kem là thực phẩm sản xuất ăn trong ngày, bảo quản trong tủ mát, nếu để ra môi trường bình thường thì rất dễ bị hư.

    thong tin moi ve vu chau be 6 tuoi tu vong nghi ngo doc sau khi an banh su kem dem trung thu2
    Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc sau khi ăn bánh su kem. Ảnh: VOV.

    Như đã đưa tin, chị U. (ở phòng trọ đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức) làm tạp vụ tại chung cư Palm Heights (phường An Phú, TP.Thủ Đức). Chiều 29/9, chung cư có tổ chức Tết Trung thu cho các em bé sống tại đây. Chị U. được cư dân chung cư cho 2 cái bánh trung thu, ban tổ chức cho bánh su kem mang về phòng trọ để bên ngoài (không để trong tủ lạnh).

    Sáng 30/9, cả nhà chị U. cùng ăn bánh trung thu và bánh su kem. Sau khi ăn thì chị U. cùng với con trai 19 tuổi, bé gái P.N.Q đều bị nôn ói, tiêu chảy nhiều lần. Chiều cùng ngày, chị U. và 2 con đi khám tại phòng khám gần nhà, mua thuốc về uống, nhưng các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy của 3 mẹ con không thuyên giảm.

    Sáng 1/10, 3 mẹ con chị U. đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức) để khám. Sau khi khám, 3 mẹ con chị U. mua thuốc uống, về nhà theo dõi. Trong ngày 1/10, bé P.N.Q liên tục nôn ói, tiêu chảy. Đến khuya cùng ngày, gia đình phát hiện bé P.N.Q tím tái, giao tiếp kém nên dùng xe máy chở bé đi Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Trên đường đi, gia đình chị U. phát hiện bé P.N.Q ngưng thở, không động đậy.

    Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, lúc 23h46 ngày 1/10, bệnh nhi P.N.Q được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, mạch đùi không bắt được, nhịp tim không nghe được, huyết áp không đo được; da lạnh, tím tái toàn thân. Bệnh nhi mất hết các phản xạ toàn thân.

    Bệnh nhi được hồi sinh tim phổi nhưng không thành công, được chẩn đoán ngưng thở (tử vong) trước nhập viện chưa rõ nguyên nhân, và ra viện lúc 1h11 ngày 2/10. Bệnh viện đã mời công an địa phương đến và bàn giao vụ việc. Sau đó bé được đưa về Cà Mau an táng.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-ve-vu-chau-be-6-tuoi-tu-vong-nghi-ngo-doc-sau-khi-an-banh-su-kem-dem-trung-thu-a593699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan