+Aa-
    Zalo

    Khánh Ly hát ca khúc không được cấp phép, ban tổ chức đêm nhạc bị mời làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban tổ chức đêm nhạc Dấu chân địa đàng diễn ra tại Đà Lạt bị cơ quan chức năng mời làm việc vì danh ca Khánh Ly hát ca khúc không thuộc danh mục đăng ký biểu diễn được duyệt tại đây.

    Ngày 29/6, sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với đại diện tổ chức đêm nhạc "Dấu chân địa đàng" liên quan đến việc danh ca Khánh Ly hát ca khúc Gia tài của mẹ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Tuổi Trẻ Online thông tin. 

    Đêm nhạc diễn ra tại sân khấu Mây - In The Nest (phường 7, Đà Lạt) với sự tham dự của khoảng 1.000 người vào tối 25/6.

    danh ca khanh ly hat gia tai cua me khong xin phep ban to chuc dem nhac bi moi lam viec1
    Ca sĩ Khánh Ly biểu diễn trong đêm live concert Dấu chân địa đàng diễn ra tại Đà Lạt, ngày 25/6. Ảnh: Thanh Niên.

    Theo sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, đơn vị tổ chức bị mời làm việc nhằm làm rõ việc ca sĩ Khánh Ly đã hát ca khúc Gia tài của mẹ, ca khúc này không nằm trong danh mục 24 bài đăng ký biểu diễn được cơ quan chức năng duyệt trước đó.

    Hiện sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cùng PA03 (Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lâm Đồng) yêu cầu sân khấu Mây - In The Nest (phường 7, Đà Lạt) cung cấp giải trình về buổi biểu diễn, cùng clip liên quan đến ca sĩ Khánh Ly biểu diễn ca khúc Gia tài của mẹ để làm rõ vụ việc.

    Một cán bộ thụ lý vụ việc cho hay, việc xử lý vi phạm liên quan đến phản ánh của một số người trên mạng xã hội sau khi nghe ca sĩ Khánh Ly hát ca khúc nói trên.

    danh ca khanh ly hat gia tai cua me khong xin phep ban to chuc dem nhac bi moi lam viec2
    danh ca khanh ly hat gia tai cua me khong xin phep ban to chuc dem nhac bi moi lam viec3
    Danh mục 24 ca khúc đăng ký biểu diễn không có bài Gia tài của mẹ. Ảnh: VietNamNet.

    "Đơn vị tổ chức đã nhận sai sót. Chúng tôi đang tiếp tục đề nghị đơn vị này giải trình, sau đó sẽ xử lý theo quy định", VnExpress dẫn lời người đại diện cơ quan chức năng cho biết.

    Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói đã nắm được thông tin về show nhạc Khánh Ly ở Đà Lạt. "Ca sĩ Khánh Ly hát tác phẩm không nằm trong danh sách ban tổ chức gửi sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng khi xin cấp phép cho chương trình. Chúng tôi đang làm việc với Sở để có hướng xử lý", phía Cục cho biết.

    Trong show diễn tối ngày 25/6, ngoài hát nhiều khúc tình ca của Trịnh Công Sơn, Khánh Ly còn thể hiện một số nhạc phẩm trong tập Ca khúc Da Vàng của nhạc sĩ.

    Sau show, một số khán giả lên tiếng chỉ trích vì Khánh Ly thể hiện Gia tài của mẹ - vốn là bài hát chưa từng được cơ quan chức năng cấp phép biểu diễn trong nước. Trước phản ứng của dư luận, người biên tập live concert Khánh Ly - ca sĩ Quang Thành - cho biết, ở những show tiếp theo, bà không tiếp tục hát bài này.

    Tập Ca khúc Da Vàng được Trịnh Công Sơn ra mắt khoảng năm 1967, là những sáng tác tiêu biểu cho dòng nhạc phản chiến của ông. Năm 2013, lần đầu tiên sau năm 1975, có tám ca khúc trong tuyển tập này được cấp phép hát trở lại gồm: Cánh đồng hòa bình, Đồng dao hòa bình, Người mẹ Ô Lý, Nước mắt cho quê hương, Đôi mắt nào mở ra, Dựng lại người, dựng lại nhà, Ta thấy gì đêm nay, Chờ nhìn quê hương sáng chói. Phần nhiều trong số đó là bài hát về quê hương, thân phận con người trong chiến tranh.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-ly-hat-ca-khuc-khong-duoc-cap-phep-ban-to-chuc-dem-nhac-bi-moi-lam-viec-a542626.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan