+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc cầu thủ Ghana ngã gục, đột tử thương tâm ngay trên sân đấu

    (ĐS&PL) - Sự việc thương tâm đến trong trận đấu giữa KF Egnatia và Partizani tại giải VĐQG Albania vào hôm 11/11.

    Bóng đá thế giới đã đón nhận tin buồn vào hôm qua. Theo đó, ở phút 23 ở trận đấu giữa FK Egnatia và Partizani ở giải vô địch quốc gia Albania, cầu thủ Raphael Dwamena đã ngã gục xuống sân và qua đời ngay trên sân mà không va chạm với bất kỳ ai.

    Theo đó, tiền đạo Ghana Raphael Dwamena đang khoác áo CLB FK Egnatia ở Giải vô địch Albania. Ở trận đấu giữa FK Egnatia với Partizani mới đây, Dwamena được ra sân trong đội hình chính thức. Khi đó trọng tài đang nghe tư vấn từ tổ VAR để quyết định một tình huống gây tranh cãi thì bỗng dưng Dwamena đổ gục xuống sân. 

    cau-thu-ghana-nga-guc-dot-tu-thuong-tam-ngay-tren-san-dau-1.mp4

    Ngay lập tức các nhân viên y tế chạy vào sân để sơ cứu cho Dwamena và đưa anh đến bệnh viện. Nhưng mọi thứ đã quá trễ, Dwamena đã từ giã  cõi đời ở tuổi 28. 

    Ban tổ chức đã quyết định hủy bỏ trận đấu giữa FK Egnatia và Partizani.

    Liên đoàn bóng đá Ghana đã gửi lời chia buồn tới gia đình của Raphael Dwamena: "Liên đoàn bóng đá Ghana rất buồn khi biết tin cầu thủ Raphael Dwamena qua đời. Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình anh vào thời điểm khó khăn này.

    Tiền đạo người Ghana đã qua đời khi gục ngã trên sân cỏ trong trận đấu ở giải vô địch quốc gia Albania vào hôm thứ Bảy. Cầu thủ Egnatia bị đau tim trong trận đấu giữa Egnatia và Partizani".

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ghana, Kurt Edwin Simeon-Okraku, cho biết: "Cậu ấy luôn thể hiện tốt khi cống hiến cho quốc gia. Thật khó để đón nhận thông tin này. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của Raphael Dwamena. Cậu hãy yên nghỉ nhé!".

    cau thu ghana nga guc dot tu thuong tam ngay tren san dau 3
    Raphael Dwamena sinh năm 1995, anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Salzburg. Ảnh: Ghana FA.

    Raphael Dwamena sinh năm 1995. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Salzburg, nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc như Minamino, Sadio Mane, Erling Haaland… Dwamena từng khoác áo Red Bull Salzburg, FC Zurich, Levante... và có 9 lần ra sân ghi được 2 bàn thắng cho đội tuyển Ghana. 

    Năm 2017, cầu thủ người Ghana tưởng chừng đã đặt chân tới CLB Brighton (Anh) nhưng sau đó, anh không vượt qua được buổi kiểm tra y tế. Ở thời điểm ấy, Raphael Dwamena bị phát hiện bệnh tim và phải đeo máy trợ tim để thi đấu.

    Nhưng không giống như Eriksen, Raphael Dwamena luôn ở trong tình trạng thiếu an toàn. Những kết quả đo đạc về tim của cầu thủ này vẫn cho thấy chỉ số nguy hiểm. Tới mức, cầu thủ sinh năm 1995 đã được các bác sĩ khuyên giải nghệ sớm.

    Trước đó Dwamena từng một lần bị đột quỵ vào tháng 10/2021, trong trận đấu giữa Blau-Weiß Linz và Hartberg ở Cúp quốc gia Áo. Sau khi bình phục, Dwamena đã quyết định không từ bỏ bóng đá mà vẫn kiên quyết thi đấu cho đến giờ.

    Theo vài nguồn tin, vấn đề ở tim là yếu tố cản trở Raphael Dwamena vươn lên cao hơn trong sự nghiệp. Levante đã quyết định thải hồi ngôi sao người Ghana vì vấn đề này, khiến anh phải trôi dạt ở các CLB thấp hơn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-cau-thu-ghana-nga-guc-dot-tu-thuong-tam-ngay-tren-san-dau-a599156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan