+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng bằng chiêu lừa xuất khẩu lao động

    (ĐS&PL) - Với chiêu trò lừa xuất khẩu lao động, Quản Trọng Long đã chiếm đoạt của 17 bị hại với số tiến hơn 1,1 tỷ đồng.

    Ngày 12/10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Quản Trọng Long (SN 1984, trú tại 26 Quang Trung, phường Quang Trung, TP Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Mặc dù không có khả năng đưa người lao động trong nước đi xuất khẩu lao động, tuy nhiên, trong thời gian từ năm 2019 đến năm 2022, thông qua mạng xã hội, Long đăng tải thông tin mời chào người dân có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc và Canada. Để người lao động tin tưởng, Long giới thiệu bản thân là giáo viên dạy tiếng Hàn tại các trung tâm ngoại ngữ và có khả năng đưa người lao động sang Hàn Quốc, Canada làm việc.

    khoi to doi tuong chiem doat hon 1 1 ty dong bang chieu lua xuat khau lao dong
    Đối tượng Quản Trọng Long.

    Quá trình gặp gỡ, làm việc với các bị hại, Long tư vấn, yêu cầu họ nộp hồ sơ cho mình để làm thủ tục xuất khẩu lao động. Sau khi nhận hồ sơ của những người này, Long mang về nhà cất giấu. Sau đó, Long lên mạng tải hình ảnh visa về, lấy ảnh của bị hại ghép vào visa để tạo lòng tin cho bị hại.

    Sau đó, đối tượng giới thiệu bị hại đi khám sức khỏe tại Hà Nội và làm một số thủ tục khác.Khi nhận tiền của bị hại, Long sử dụng giấy CMND giả (mẫu CMND cũ - Long đặt mua trên mạng xã hội). Ảnh, địa chỉ trong CMND giả này Long vẫn sử dụng ảnh và địa chỉ thật của mình, chỉ thay đổi năm sinh từ 1984 thành 1979. Với sự thay đổi này, Long nghĩ sau này bị hại sẽ không tìm được Long.

    Qua đấu tranh khai thác, Long khai nhận, từ năm 2019 đến nay, Long đã lừa đảo chiếm đoạt của 17 bị hại với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-chiem-doat-hon-1-1-ty-dong-bang-chieu-lua-xuat-khau-lao-dong-a554001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan