+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đạp đổ xe đặc chủng chống đối CSGT

    (ĐS&PL) - Khi được cán bộ CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông có dấu hiệu say xỉn không những không phối hợp mà còn có thái độ chống đối kịch liệt. Thậm chí đối tượng đã đạp ngã xe mô tô đặc chủng, tấn công CSGT và ném nón bảo hiểm vào lực lượng CSGT TP.HCM.

    Ngày 16/11, báo Thanh niên đưa tin, Công an quận 5 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Cường (41 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

    Theo cơ quan điều tra, 20h45 ngày 8/11, ông Cường điều khiển xe máy mang biển số TP.HCM, chở theo một người khác, cả 2 có dấu hiệu say xỉn, chạy loạng choạng trên đường An Dương Vương (phường 8, quận 5).

    Trước địa chỉ số 191 An Dương Vương, phường 8, quận 5, tổ công tác đề nghị ông Cường xuất trình các giấy tờ liên quan nhưng ông không chấp hành mà cùng với người ngồi phía sau lớn tiếng, có hành vi chống người thi hành công vụ. 

    khoi to doi tuong vi pham nong do con dap do xe dac chung chong doi csgt
    Người đàn ông đạp ngã xe đặc chủng, chống đối CSGT. Ảnh: Thanh niên.

    Đỉnh điểm ông Cường đã đạp ngã xe mô tô đặc chủng, lao vào tấn công, ném nón bảo hiểm vào CSGT.

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, nhận thấy tình huống phức tạp, tổ công tác đã báo cáo về chỉ huy Đội CSGT Chợ Lớn để liên hệ Công an phường 8, quận 5 đến hỗ trợ đưa người về trụ sở công an phường xác minh làm rõ.

    khoi to doi tuong vi pham nong do con dap do xe dac chung chong doi csgt2
    Ông Nguyễn Thanh Cường được đưa về trụ sở công an làm việc. Ảnh: PLO

    Khi được đưa về trụ sở công an phường, ông Cường đã chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn và vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,711mg/lít khí thở.

    Do đó, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với các hành vi vi phạm điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/lít khí thở, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe.

    Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng PC08 đã phối hợp Công an phường 8, quận 5 yêu cầu tổ CSGT viết tường trình lại nội dung vụ việc. Đồng thời, trích xuất dữ liệu camera trang bị cho CSGT để Công an phường 8, quận 5 củng cố tài liệu xác minh làm rõ vụ việc.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-vi-pham-nong-do-con-dap-do-xe-dac-chung-chong-doi-csgt-a599705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Muôn vàn lý do chống đối của người vi phạm nồng độ cồn: Giao thiệp vài ly bia,

    Muôn vàn lý do chống đối của người vi phạm nồng độ cồn: Giao thiệp vài ly bia, "anh em làm gì mà gắt"

    Trong quá trình làm nhiệm vụ, ngăn chặn các trường hợp vi phạm nồng độ cồn lưu thông trên đường, lực lượng CSGT gặp không ít những người vi phạm có thái độ chống đối từ nhẹ đến nghiêm trọng. Đặc biệt có những trường hợp đưa ra lý do giải thích cho hành vi vi phạm một cách vô tư, có phần hài hước.