+Aa-
    Zalo

    Không lo quần áo bốc mùi hôi khó chịu khi trời mưa nhờ 7 mẹo cực đơn giản

    (ĐS&PL) - Thời tiết mưa ẩm kéo dài khiến quần áo lâu khô và có mùi hôi, gây cảm giác khó chịu. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

    Sử dụng nước giặt kháng khuẩn

    Độ ẩm cao vào mùa mưa tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ra mùi khó chịu cho quần áo, đặc biệt là quần áo ẩm. Nếu không kháng khuẩn đúng cách, vi khuẩn sẽ tích tụ ngày càng nhiều trên quần áo, có thể ảnh hưởng tới những người bị bệnh hoặc gặp vấn đề về miễn dịch. Thay vì bột giặt, nước giặt thông thường, bạn nên chọn sản phẩm có khả năng kháng khuẩn.

    Kiểm soát số lượng quần áo cho vào máy giặt

    Khối lượng giặt ghi trên máy là khối lượng tối đa đồ giặt khô mà máy có thể giặt trong 1 lần. Bạn lưu ý chỉ nên cho 70-85% khối lượng quần áo cho phép ghi trên máy. Việc này giúp nâng cao hiệu quả giặt giũ, tăng tuổi thọ của máy giặt.

    Nếu bỏ quá nhiều quần áo vào máy giặt, không gian bị ken chặt, nước giặt có thể không thấm được toàn bộ quần áo bẩn. Mùi mồ hôi, dầu mỡ, vết bẩn… nhiều khả năng không bị đánh tan hết, dễ sinh vi khuẩn gây mùi hôi.

    khong lo quan ao boc mui hoi kho chiu khi troi mua nho 7 meo don gian1
    Sáng sớm là thời điểm giặt quần áo tốt nhất. Ảnh minh họa

    Không phơi sát quần áo vào nhau

    Bạn nên tạo khoảng cách nhất định giữa các móc quần áo, ít nhất là 5cm, nhờ đó gió có thể lùa đều tất cả móc áo, quần áo sẽ mau khô hơn. Lưu ý, không nên gấp quần áo mà hãy để chúng rũ thẳng xuống. Với khăn bàn, chăn mền và ga trải giường, hãy trải rộng và vắt trên lan can, tay cầu thang hay lên lưng một loạt ghế xếp thành dãy.

    Ngoài ra, bạn nên áp dụng phương pháp "Phơi quần áo hình vòm" của người Nhật. Hãy treo quần áo dài hơn và khăn tắm ở hai đầu ngoài cùng, còn vị trí trung tâm phơi quần áo ngắn, tất.

    Vị trí trung tâm – nơi phơi quần áo ngắn – có không gian trống nhiều. Gió được hút nhiều hơn tới khu vực này, mang hơi ẩm đi. Quần áo phơi hình vòm sẽ khô nhanh hơn 30 phút so với các cách phơi khác.

    Dùng báo cũ để hút ẩm

    Nếu phải phơi quần áo ướt trong nhà, bạn nên đặt những tờ báo cũ dưới chỗ phơi. Báo có khả năng hút ẩm tốt, nhờ đó quần áo có thể khô nhanh hơn. Lưu ý, khi phơi khăn mặt hoặc khăn tắm, không nên phơi đều về hai bên, rất khó để khăn khô vào những ngày ẩm ướt. Cách tốt nhất là phơi một bên dài, một bên ngắn, cố định bằng móc kẹp ở giữa để tránh khăn rơi xuống đất.

    Dùng thêm nước xả vải

    Khi giặt quần áo vào những ngày mưa ẩm ướt, bạn nên dùng thêm nữa xả vải 1 lần xả để quần áo được thơm tho, sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên. Các chuyên gia cho biết, dù giặt tay hay giặt máy, quần áo cần phải ngâm nước xả trong 10-15 phút để mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải. Việc này giúp quần áo thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

    Giặt quần áo vào sáng sớm

    Sáng sớm là thời điểm giặt quần áo tốt nhất. Trời thường ít mưa vào buổi sáng nên quần áo sẽ nhanh khô hơn và không bị ẩm ướt. Bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để quần áo được giặt nhanh hơn. Để ngăn mùi hôi xuất hiện, quần áo cần được làm khô hoàn toàn trong 5 tiếng sau khi giặt xong.

    Thay đổi cách phơi quần áo

    Túi và phần cạp của quần Jean, quần tây vải dày thường rất lâu khô. Do đó, bạn nên phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi quần xuống dưới để giúp chúng khô nhanh hơn. Trước khi phơi, bạn nhớ lộn túi quần ra ngoài. Bên cạnh những mẹo giặt giũ trên, bạn đừng quên cho vài viên chống ẩm vào tủ quần áo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-lo-quan-ao-boc-mui-hoi-kho-chiu-khi-troi-mua-nho-7-meo-cuc-don-gian-a558351.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan