+Aa-
    Zalo

    Kiềm Saphia Pharma chung tay chăm sóc sức khỏe thương - bệnh binh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày tháng 7 ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành có phần nhộn nhịp hơn bình thường. Ngoài tiết trời nắng lửa, người ta dễ bắt gặp những nụ cười, cái bắt tay và tiếng chuyện trò của các đoàn công tác, đơn vị hảo tâm cùng các thương – bệnh binh tại đây.

    Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành có địa chỉ ở xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đơn vị trực thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, là nơi nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng tập trung có số lượng đông nhất và thương tật nặng nhất.

    Được thành lập từ ngày 03/4/1965, sau gần 60 năm tồn tại và phát triển, đơn vị đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng lao động cho hơn 1000 thương - bệnh binh bị thương nặng từ các chiến trường. Hiện nay, đơn vị đang nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách cho hơn 90 thương - bệnh binh hạng 1/4 với tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100%.

    81

    Xe lăn, xe lắc là phương tiện di chuyển không thể thiếu của các thương bệnh binh vì những vết thương cột sống, gây liệt nửa người

    Bác Lê Đức Luân, ra chiến trường từ năm 19 tuổi và bị thương khi mới ngoài đôi mươi. Năm 1974, bác được chuyển về trung tâm và gắn bó đến nay đã 49 năm. Nửa đời người gắn bó với trung tâm, bác cho biết mặc dù sức khỏe yếu, gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, nhưng với sự chăm sóc chu đáo của cán bộ, nhân viên trung tâm, bác vẫn kiên trì khắc phục khó khăn và lạc quan sống.

    Đến thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành dịp này, không khó để bắt gặp các đoàn công tác, nhà hảo tâm khắp mọi miền Tổ quốc đến thăm, tặng quà, tri ân các thương - bệnh binh. Bác Luân nở nụ cười tươi khi nhận ra những gương mặt quen đã nhiều lần tới thăm: “Bị thương nặng, sức khỏe yếu, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Được các đơn vị thường xuyên thăm hỏi, động viên chúng tôi rất phấn khởi. Đây là nguồn động lực để chúng tôi có thêm nghị lực vượt lên đau đớn, thương tật hàng ngày để thực hiện lời Bác Hồ dạy, thương binh tàn nhưng không phế.”

    82

    Các cá nhân, tổ chức đến từng phòng thăm các thương bệnh binh của trung tâm

    Về thăm trung tâm nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, đoàn công tác công ty Cổ phần Thương mại Kiềm Saphia Pharma nhận được những cái bắt tay thân tình của các thương – bệnh binh và cán bộ nơi đây. Bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành xúc động: “Không chỉ ngày hôm nay mà nhiều năm trước công ty Kiềm Saphia cũng thường xuyên tới thăm hỏi, đặc biệt là dành tặng các sản phẩm cho các bác thương - bệnh binh để sử dụng. Qua quá trình theo dõi, đánh giá thấy rằng hiệu quả chăm sóc sức khỏe rất tốt. Chúng tôi rất phấn khởi, trân trọng đón nhận tình cảm đặc biệt này.”

    83

    Các thương bệnh binh đón nhận tình phần quà ý nghĩa từ Kiềm Saphia

    Với mong muốn góp phần sẻ chia với những khó khăn, cải thiện sức khoẻ của thế hệ đi trước, công ty Kiềm Saphia đã dành tặng trung tâm các phần quà thiết thực. Đó là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược Việt lành tính giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống thể chất, tinh thần cho các bác thương - bệnh binh.

    Trong buổi gặp mặt thân tình và đầm ấm tại trung tâm, Ông Nguyễn Thành Phương - Giám đốc điều hành Kiềm Saphia Pharma nói: “Sống và làm việc trong nền hòa bình, độc lập, tự do ngày hôm nay, chúng tôi thấy trách nhiệm cần phải mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, tri ân những đóng góp, hy sinh to lớn của thế hệ đi trước. Hy vọng những món quà làsản phẩm Kiềm bảo vệ vết thương, Kiềm sáng mắt… sẽ giúp cải thiện sức khoẻ của các bác. Thông qua hoạt động này, sứ mệnh của công ty là mang đến cuộc sống kiềm – một lối sống cân bằng sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, giúp mọi người khỏe mạnh và bình an thực sự.”

    Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những vết thương vẫn còn rõ hình hài trên cơ thể người lính. Họ vẫn tiếp tục sống và chiến đấu trong một “trận chiến mới” - chiến thắng bệnh tật. Trong “cuộc chiến” này, cần lắm sự quan tâm của các đơn vị, cá nhân, tổ chức chung tay giúp các thương - bệnh binh vui sống, "tàn nhưng không phế".

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-saphia-pharma-chung-tay-cham-soc-suc-khoe-thuong-benh-binh-a582984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan