+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ mô hình kinh doanh cà phê sữa mẹ giá 8 USD ở Nga

    (ĐS&PL) - Khả năng phục vụ loại cà phê đặc biệt vẫn đang bị giới hạn vì vậy chủ chuỗi cửa hàng dự định sẽ mở rộng mô hình kinh doanh trong thời gian tới.

    Tờ báo Mash mới đây đã công bố một bài phỏng vấn với ông Maxim Kobelev hiện đang điều hành chuỗi cửa hành kinh doanh cà phê được pha chế bằng sữa mẹ ở thành phố Perm, vùng Ural, nước Nga.

    Mô hình kinh doanh độc đáo trên có vẻ đã giúp ông Kobelev thu về một khoản lợi nhuận khá lớn do loại cà phê pha chế bằng sữa mẹ hiện đang được bán ra với giá là 650 rúp (khoảng 8 USD) cho một cốc. Trong khi đó, một cốc cappuccino thông thường có cùng kích cỡ chỉ có giá trung bình khoảng 150 rúp (dưới 2 USD) ở Nga.

    ky la mo hinh kinh doanh ca phe sua me gia 8 usd o nga
    Một tách cà phê sữa mẹ đang được bán với giá 8 USD. Ảnh: Meta.vn

    Tuy nhiên, vì quy mô kinh doanh vẫn còn nhỏ nên chuỗi chỉ có 9 bà mẹ đang cung cấp sữa khoảng 5 lít sữa mỗi ngày cho 3 điểm bán. Điều này đồng nghĩ với việc họ chỉ có thể phục vụ khoảng 50 tách cà phê cappuccino đặc biệt mỗi ngày.

    Những bà mẹ đang cung cấp sữa cho chuỗi cà phê hiện đang nhận được 1.000 rúp (12 USD) cho mỗi túi sữa. Ông Kobelev khẳng định, tất cả họ đều phải có đầy đủ các tài liệu y tế cần thiết nhằm chứng minh sữa của mình đảm bảo an toàn để sử dụng.

    Một trong những bà mẹ đang hợp tác cùng chuỗi kinh doanh cà phê sữa mẹ trên đã chia sẻ với Mash rằng đó là một khoản thu nhập kếch xù đối với cô ấy. Cô cũng cho biết mình có nhiều sữa nên điều này không ảnh hưởng đến việc cô cho con bú.

    Cũng theo bài phỏng vấn, ông Kobelev đang có kế hoạch mở rộng doanh nghiệp và tìm kiếm thêm các bà mẹ đang cho con bú để tăng lượng sữa mẹ dự trữ cho hoạt động kinh doanh. Ông hy vọng sẽ bán được 1.000 cốc cà phê đặc biệt mỗi ngày trước cuối năm nay.

    Hiện chưa rõ liệu ông có tiến hành nghiên cứu thị trường về việc nhu cầu cao đối với một loại thức uống kỳ lạ như vậy có thực sự tồn tại trong cộng đồng dân số hơn một triệu người ở thành phố Perm hay không.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-mo-hinh-kinh-doanh-ca-phe-sua-me-gia-8-usd-o-nga-a575722.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan