+Aa-
    Zalo

    Ladophar lên kế hoạch đẩy mạnh doanh thu ở tất cả các nhóm hàng

    (ĐS&PL) - Ladophar sẽ đẩy mạnh doanh thu, đánh vào các phân khúc cao cấp và các thị trường ngách, gia tăng độ phủ tại các chuỗi nhà thuốc và siêu thị, đẩy mạnh chào thầu ETC,…

    Sáng 10/4, Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar - HNX: LDP) đã được tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

    Theo đó, năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 275 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3 tỷ đồng, tăng đáng kể so với số lỗ cùng kỳ năm trước.

    Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

    Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

    Ông Lê Tiến Thịnh - Tổng Giám đốc Ladophar cho biết, sau 7 quý lỗ liên tiếp với số lỗ lũy kế là 59 tỷ đồng thì sau khi thực hiện tái cấu trúc, đến quý I/2024 công ty đã bắt đầu có lãi.

    “Theo số liệu thu về, doanh thu thực hiện trong quý I đạt 45,3 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ; trong đó chủ yếu tăng từ doanh thu các mặt hàng do công ty sản xuất, bên cạnh đó các chi phí hoạt động của công ty cũng đã được cơ cấu lại, chi phí hoạt động giảm mạnh 18% so với cùng kỳ”, Tổng Giám đốc Ladophar chia sẻ.

    Đồng thời, tại Đại hội đã thông qua các tờ trình về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Theo đó, công ty dự kiến thực hiện phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho cá nhân hoặc tổ chức là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Thời gian phát hành dự kiến trong năm 2024 và vốn điều lệ của Dược Lâm Đồng sau phát hành dự kiến sẽ tăng lên thành 209,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong năm 2024 Công ty còn có kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với tổng giá trị cổ phiếu phát hành tối đa theo mệnh giá là 6,3 tỷ đồng.

    Tại một diễn biến khác, theo dự báo đến từ Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI, năm 2024, tăng trưởng toàn ngành ở mức hạn chế, đạt 8,4%. Trong khi đó, Mirae Asset dự báo giá trị ngành dược phẩm năm 2024 sẽ đạt 7,89 tỷ USD (tăng 9,1%), với kênh ETC (thuốc kê đơn) tăng trưởng mạnh hơn OTC (thuốc bán tại quầy, không cần kê đơn) nhờ sự bao phủ bảo hiểm toàn dân đạt 93%.

    Do vậy, Ladophar đặt kế hoạch đẩy mạnh doanh thu tất cả các nhóm hàng trong năm nay, trong đó tập trung tìm kiếm, mở rộng các nhà phân phối, đại lý, đặc biệt là ở các khu vực chưa được khai thác mạnh.

    Công ty cho biết, riêng trong năm 2023, các kênh đại lý/nhà phân phối của công ty tăng mạnh 85%, tương ứng mức tăng 16,7 tỷ đồng. Đây là kênh đóng góp tỷ trọng cao nhất trong tổng doanh thu hàng sản xuất (37%). Kênh siêu thị tăng 35%, tương ứng mức tăng 1,1 tỷ đồng.

    Bên cạnh các thị trường trong nước, Ladophar đặt mục tiêu duy trì thị phần trong tỉnh, mở rộng thị phần ra khắp cả nước và hướng đến xuất khẩu qua các thị trường mà người dân có thói quen dùng Dược liệu như Hàn Quốc, Nhật, Trung Đông, Mỹ,...

    Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

    Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

    Về định hướng chung, lãnh đạo Dược Lâm Đồng cho biết sẽ đẩy mạnh doanh thu các ngành hàng, nhất là đánh vào các phân khúc cao cấp và các thị trường ngách, gia tăng độ phủ tại các chuỗi nhà thuốc và siêu thị, đẩy mạnh chào thầu ETC, mở rộng diện tích vùng trồng và bao tiêu cây dược liệu…

    Về kế hoạch cụ thể, Ladophar cho biết kênh ETC sẽ phụ thuộc vào kế hoạch đấu thầu thực tế. Kết quả đấu thầu năm 2023 và 2024 sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu năm nay của Ladophar. Trong khi đó, kênh OTC được doanh nghiệp đặt mục tiêu tinh gọn, chuẩn hóa danh mục để đạt ưu thế cạnh tranh về giá – cũng là điều được ưu tiên trong năm. Riêng đối với mặt hàng sản xuất, mục tiêu đặt ra là đảm bảo lợi nhuận hòa vốn, do đó tập trung vào các sản phẩm chiến lược để phát triển trong năm nay.

    Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

    Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

    V.A

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ladophar-len-ke-hoach-ay-manh-doanh-thu-o-tat-ca-cac-nhom-hang-a412363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan