+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: 1 người tử vong, 5 người nhập viện sau bữa trưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đang điều tra nguyên nhân vụ việc 1 người tử vong và 5 người khác phải nhập viện sau bữa cơm có uống rượu.

    Ngày 30/11, tờ Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tử vong của Liêng Hót Ha Biết (32 tuổi), 1 người khác đang trong tình trạng nguy kịch và 4 người còn lại đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

    lam dong 1 nguoi tu vong 5 nguoi nhap vien sau bua trua
    Các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Báo Gia Lai.

    Theo thông tin ban đầu, ngày 25/11, một nhóm 8 người đều thường trú tại thôn R’Chai 2, xã Phú Hội đi hái cà phê tại thôn Tân Phú (xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng). Trưa cùng ngày, nhóm người này ăn cơm tại rẫy cà phê.

    Trong bữa ăn, 6 người đã uống rượu trắng và ăn cơm với canh, 2 người còn lại chỉ ăn cơm, canh, không uống rượu. Ăn uống xong, những người trên tiếp tục làm việc, tới 15h cùng ngày thì đi xe máy trở về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường.
     
    Rạng sáng 26/11, anh Liêng Hót Ha Biết thấy mệt mỏi và khó thở, được người nhà đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng nhưng sau đó đã tử vong.

    Chiều cùng ngày, anh Kă Să Ju Ly (SN 1987) có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nạn nhân này đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

    Đến chiều 28/11, 3 người khác gồm: anh Kră Jẵn Ha Thiếp (SN 2005), Kră Jẵn Ha Thương (SN 2003) và Kă Să Ha Thoang (SN 1983) trong lúc đưa lực lượng chức năng tới địa điểm cả nhóm ăn uống để xác minh thì Kă Să Ha Thoang có triệu chứng đau bụng, mặt tái xanh…, được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, sau đó tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

    Hai người còn lại là Kră Jẵn Ha Thiếp và Kră Jẵn Ha Thương sau đó cũng có các triệu chứng tương tự, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu.

    Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng đã làm việc với ông N.V.T. (40 tuổi), người được nhóm người trên nhờ mua hơn 1 lít rượu. Ông T. cho biết số rượu này được ông lấy từ gia đình chị gái là bà N.T.H. (44 tuổi, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng). 

    Bà H. cho biết đã mua 5 lít từ lò rượu của ông P.V.B. (62 tuổi, xã Tân Thành). Số rượu này bà H. chia làm 2 phần, một phần bà đổ vào bình rượu ngâm của gia đình, phần còn lại bỏ ra can cho chồng uống, còn hơn 1 lít thì cho nhóm người trên sử dụng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-1-nguoi-tu-vong-5-nguoi-nhap-vien-sau-bua-trua-a558984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan