+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ bé trai 8 tháng tuổi tử vong tại cơ sở giữ trẻ, nghi bị đánh

    (ĐS&PL) - Một bé trai hơn 8 tháng tuổi tại Bình Dương được cha mẹ gửi người phụ nữ trông coi thì chết bất thường với vết bầm tím.

    Theo báo VietNamNet, chiều nay (2/4), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp với Công an thị xã Bến Cát điều tra, xác định nguyên nhân một bé trai 8 tháng tuổi tử vong tại điểm giữ trẻ tự phát với dấu hiệu bất thường.

    Cha mẹ bé T. đau buồn khi bé chết bất thường tại nơi giữ trẻ tự phát. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cha mẹ bé T. đau buồn khi bé chết bất thường tại nơi giữ trẻ tự phát. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo thông tin ban đầu, bé N.H.T. (8 tháng tuổi) được gia đình đưa đến gửi tại điểm giữ trẻ tự phát của bà T.T.T.H. ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cả ngày lẫn đêm với số tiền 2,5 triệu/tháng.

    Đến ngày 29/3, khi gia đình đến thăm thì thấy cháu bé có vết bầm sau vùng đầu nên hỏi bà H. thì được bà này giải thích là bé vui đùa bị va trúng vật cứng, không ảnh hưởng gì.

    Sau khi nghe giải thích, gia đình tưởng bình thường nên không đưa bé đi khám mà tiếp tục gửi con ở lại đây.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM thông tin, đến chiều ngày 30/3 gia đình nhận được tin báo, bé T. tử vong tại Trung tâm y tế thị xã Bến Cát. Các bác sĩ xác định bé T. đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

    Qua khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định bé T. có dấu hiệu bị tác động ngoại lực khiến bé bị tổn thương bên trong dẫn đến cái chết.

    Theo một số người dân, bà H. đến địa điểm trên thuê nhà được vài tháng nay. Do thất nghiệp nên bà H. tự nhận giữ vài em nhỏ để chăm sóc. Khi chăm sóc trẻ, bà H. có nhờ con gái tên V. (16 tuổi) phụ chăm sóc.

    Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo (thị xã Bến Cát) cũng đã xác nhận có sự việc này. Tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị này cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết vẫn đang được lực lượng công an điều tra làm rõ.

    Thời gian qua, đơn vị này cũng đã đề nghị UBND các phường, xã và chỉ đạo các trường mầm non công lập tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý không để người dân nhận giữ trẻ tự phát như thế này.

    Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân nên một số người không có công việc ổn định đã nhận chăm sóc trẻ nhỏ. Việc nhận giữ trẻ tự phát rất khó quản lý vì hầu hết những người nhận giữ trẻ sinh sống đan xen trong các khu dân cư, họ nhận giữ chỉ vài bé như kiểu người thân giữ hộ.

    Sự việc xảy ra quá đau lòng, sau sự việc này một lần nữa chúng tôi đã đề nghị UBND các phường xã tăng cường quản lý, nắm thông tin về các hộ dân nhận giữ trẻ tự phát. Từ đó, vận động tuyên truyền và xử lý nghiêm, không để tình trạng này xảy ra”, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo (thị xã Bến Cát) cho biết.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-ro-vu-be-trai-8-thang-tuoi-tu-vong-tai-co-so-giu-tre-nghi-bi-anh-a409951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan