+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tổ chức lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story với chủ đề “Trải nghiệm món ngon điểm tâm”

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên, tại Trung tâm Văn hóa quận 5, người tham dự sẽ trải nghiệm, thưởng lãm nhiều món ăn đặc trưng thuộc lễ hội, các món ẩm Việt (trà, cà phê, dừa, nước mát, rau má…) - thực Hoa (dimsum, mì vịt tiềm, sủi cảo, cơm gà, bánh bao Thọ Phát,...) hay cùng tham gia quy trình chế biến món ăn công phu thông qua các workshop vào bếp...

    Nằm ở trung tâm của TP. HCM, quận 5 là nơi tập trung nhóm cư dân người Hoa sinh sống lâu đời. Đồng thời, đây là nơi giao thoa văn hóa, thu hút khách du lịch không chỉ vì nhiều công trình kiến trúc độc đáo, điểm đến đặc sắc mà còn bởi văn hóa ẩm thực phong phú, hấp dẫn. “Chợ Lớn Food Story” -  một sự kiện quy mô, dưới sự chỉ đạo của UBND quận 5, Công ty Cổ phần Santani phối hợp tổ chức sự kiện.

    tien si lu nguyen xuan vu checkin tai hop bao cung dai dien ban to chuc cho lon food story
    Tiến sĩ Lư Nguyễn Xuân Vũ checkin tại họp báo cùng đại diện Ban tổ chức Chợ Lớn Food Story.

     Nhằm góp phần tích cực vào việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực Hoa - Việt. Bên cạnh đó, giới thiệu, tôn vinh, xây dựng thương hiệu cho ẩm thực người Hoa hướng đến mục tiêu đưa quận 5 trở thành điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thành phố. 

    “Chợ Lớn Food Story” - gửi gắm câu chuyện về văn hóa thưởng lãm “ẩm” và “thực” cùng phong tục, tập quán của cộng đồng người Hoa tại Chợ Lớn. Tạo điều kiện cho sự giao lưu về văn hóa giữa các tỉnh thành trong nước và bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để quảng bá, phát triển du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận 5 cũng như thành phố.

    khach moi checkin tai hop bao
    Khách mời chụp ảnh tại họp báo.

    Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story - Lần 1 năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm món ngon điểm tâm”, gói ghém những tinh túy của nền ẩm thực Hoa. Lần đầu tiên, tại Trung tâm Văn hóa quận 5, người tham dự sẽ trải nghiệm, thưởng lãm nhiều món ăn đặc trưng thuộc lễ hội, các món ẩm Việt (trà, cà phê, dừa, nước mát, rau má…) - thực Hoa (dimsum, mì vịt tiềm, sủi cảo, cơm gà, bánh bao Thọ Phát,...) hay cùng tham gia quy trình chế biến món ăn công phu thông qua các workshop vào bếp. Đồng thời, tham gia những hình thức tương tác văn hóa cộng đồng mới lạ như scan QR Code để tham quan các địa điểm ẩm thực lâu đời và văn hóa đình đền, hội quán nổi tiếng, tham quan khu trưng bày triển lãm tranh kính người Hoa và Nam Bộ… 

    ong chu hong minh chu tich hiep hoi nha hang viet nam rav chia se quan diem tai hop bao
    Ông Chử Hồng Minh - Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) chia sẻ quan điểm tại họp báo.

    Bên cạnh đó, người tham dự sẽ tham gia tọa đàm để cùng nhau chia sẻ, trao đổi về vấn đề liên quan đến phát triển du lịch và bảo tồn, tiếp biến văn hóa Việt Hoa trong thời đại mới kết hợp giữa offline và online. Các gia đình, đến tham dự còn có thể cùng nhau tham gia những buổi đoàn viên cuối tuần với tiết mục giao lưu làm Dimsum đẹp mắt, check in dấu ấn mỹ thuật Quận 5, cùng karaoke và chơi các trò chơi giải đố kiến thức về du lịch quận 5 và dinh dưỡng trong ẩm và thực từ sự cố vấn của các đầu bếp và chuyên gia dinh dưỡng từ trường Đại học, hiệp hội Nhà hàn Việt Nam và Hội Đầu bếp trẻ.

    Một số tác phẩm nghệ thuật như tranh kính, tranh giấy dán, mặt nạ, thư pháp, hứa hẹn cũng sẽ ra đời từ đây.... với sự góp mặt của các chuyên gia mỹ thuật dân gian trẻ. 

    hua vi van 5
    Diễn viên Hứa Vĩ Văn cũng có mặt và tham dự buổi họp báo.

    Đây là sự kiện mở đầu cho quá trình quảng bá, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Hoa - Việt, đặc biệt là văn hóa ẩm thực theo hướng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Góp phần đưa quận 5 trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của người dân, du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thế hệ trẻ khi đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh. 

    Song song đó, thuộc chuỗi sự kiện Chợ Lớn Food Story 2023 - Hội thi Ăn Ngon Quận 5 được phát động từ ngày 25/07/2023. Hội thi thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, với những sản phẩm dự thi chất lượng, khẳng định dấu ấn sáng tạo bắt nguồn từ những câu chuyện văn hóa ẩm thực quận 5 đa sắc màu cũng sẽ được trao giải trong ngày khai mạc Lễ Hội vào ngày 1/12/2023, tạo động lực cho những ai yêu mến văn hóa du lịch và ẩm thực đến sự kiện sáng tạo nội dung các ngày Lễ hội.

    Thùy Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-to-chuc-le-hoi-am-thuc-cho-lon-food-story-voi-chu-de-trai-nghiem-mon-ngon-diem-tam-a599145.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan