+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Đồng Tháp lên tiếng việc không tổ chức thi lớp 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã lên tiếng lý giải việc tỉnh không tổ chức thi tuyển vào lớp 10 mà thay bằng hình thức xét tuyển trong năm học 2023-2024.

    Tờ Dân trí đưa tin, trong năm học 2023-2024, Sở GD-ĐT Đồng Tháp không tổ chức thi tuyển vào lớp 10, thay vào đó là hình thức xét tuyển. Tất cả thí sinh hoàn thành lớp 9 nộp hồ sơ xét tuyển từ ngày 1 đến ngày 5/6, thông báo kết quả trúng tuyển trước ngày 10/7.

    Theo đó, hội đồng xét tuyển sẽ dựa vào kết quả rèn luyện và học tập 4 năm học THCS. Điểm xét tuyển, bao gồm điểm trung của tất cả năm học cộng lại và với điểm ưu tiên (nếu có).

    Hội đồng xét tuyển cũng đưa ra thang điểm cho hạnh kiểm tại 4 năm học. Trong đó, hạnh kiểm tốt 2,5 điểm; hạnh kiểm khá 2,0 điểm; hạnh kiểm trung bình 1,5 điểm.

    Đối với các lớp chuyên, Sở GD - ĐT sẽ tổ chức thi tuyển các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên. Thời gian thi từ 8 đến 10/6.

    lanh dao dong thap len tieng viec khong to chuc thi lop 10 01
    Tỉnh Đồng Tháp không tổ chức thi lớp 10 mà thay bằng hình thức xét tuyển trong năm học 2023-2024. Ảnh minh họa

    Vietnamnet dẫn lời Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, việc thi tuyển và xét tuyển học bạ vào lớp 10 không có sự khác biệt nhiều.

    “Thi tuyển hay xét tuyển thì tỉnh đều thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Theo đó, phải thành lập hội đồng xét tuyển, công khai minh bạch tất cả các khâu xét tuyển; công khai kết quả tuyển sinh. Khi có khiếu nại, hội đồng xét tuyển sẽ thực hiện phúc thảo”, ông Bửu cho hay.

    Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, việc xét tuyển vào lớp 10 cũng là kết hoạch của UBND tỉnh trong việc phân luồng các học sinh trung bình, khá, hướng nghiệp các em chuyển sang học nghề, số này chiếm khoảng 30% trong tổng số học sinh hoàn thành bậc THCS.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-dong-thap-len-tieng-viec-khong-to-chuc-thi-lop-10-a566380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan