+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc xác nhận Ukraine sử dụng Patriot đánh chặn thành công tên lửa Nga

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Lầu Năm Góc xác nhận thông tin quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống phòng thủ Patriot của Mỹ bắn rơi một tên lửa Nga.

    “Tôi có thể xác nhận rằng Ukraine đã bắn hạ một tên lửa của Nga bằng cách sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot”, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết hôm 9/5.

    my binh luan ve thong tin ukraine ban ha ten lua sieu vuot am nga dspl
    Ukraine hiện đang sử dụng hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất. Ảnh: AA

    Ông Ryder không nêu rõ loại tên lửa bị đánh chặn, song khẳng định Mỹ cùng với các đồng minh sẽ tiếp tục cung cấp đạn dược và giúp Ukraine tăng cường khả năng phòng không trên mặt đất nhằm kiểm soát bầu trời và bảo vệ công dân.

    Trong khi trước đó, hôm 7/5, giới chức Ukraine tuyên bố hệ thống Patriot do Mỹ cung cấp đã được sử dụng để bắn hạ một tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga trên bầu trời Kiev vào rạng sáng ngày 4/5.

    Ukraine đã nhận bàn giao ít nhất 2 tổ hợp Patriot do Mỹ sản xuất. Mỗi tổ hợp tên lửa loại này gồm đài chỉ huy, radar và tối đa 8 bệ phóng với 4 quả đạn/ bệ phóng. Chưa rõ vị trí Ukraine bố trí Patriot, nhưng khả năng cao chúng được triển khai cạnh các mục tiêu trọng yếu gần Kiev.

    Tên lửa siêu vượt âm là vũ khí có tốc độ tối thiểu gấp 5 lần âm thanh, tương đương hơn 6.200 km/h. Nhờ quỹ đạo bay phức tạp và tốc độ rất cao, vũ khí siêu vượt âm có khả năng sát thương cao hơn và gần như không thể bị đánh chặn bằng các lá chắn phòng thủ hiện nay.

    Quân đội Nga nhiều lần miêu tả Kinzhal là tên lửa siêu vượt âm bất khả xâm phạm, là một trong 6 siêu vũ khí được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố năm 2018.

    Nga lần đầu tiên sử dụng tên lửa Kinzhal hồi tháng 3/2022, khi tấn công một kho vũ khí lớn ở tỉnh Ivano-Frankivsk, miền Tây Ukraine.

    Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga nói: “Hệ thống tên lửa Kinzhal đã chứng minh hiệu quả cao và khả năng bất khả xâm phạm đối với các hệ thống phòng không được triển khai ở Ukraine”.

    Tuy nhiên, sau khi bị bắn hạ ở Ukraine, các chuyên gia cho rằng trên thực tế Kinzhal là một tên lửa đạn đạo có thể bay nhanh hơn tốc độ âm thanh.

    Mộc Miên (Theo AA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-xac-nhan-viec-ukraine-su-dung-patriot-danh-chan-thanh-cong-ten-lua-nga-a574896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan