+Aa-
    Zalo

    Lộ diện dàn ứng viên nhiệm kỳ mới tại Eximbank

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Eximbank đã bổ sung phụ lục tờ trình bầu HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới với danh sách nhân sự đã được NHNN chấp thuận.

    Sáng ngày 15/2, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã tiến hành tổ chức đại hội cổ đông lần thứ 2 năm 2021 và tiến hành bầu cử hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ mới 2020-2025.

    lo dien dan ung vien nhiem ly moi tai eximbank dspl
    Eximbank cùng lúc bầu mới 7 thành viên HĐQT. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo công văn số 717/NNHN-TTGSNH ngày 14/2 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), danh sách ứng cử HĐQT mới của Eximbank được chấp thuận gồm 7 người.

    Đáng chú ý, trong số đó, chỉ có bà Lương Thị Cẩm Tú là thành viên HĐQT đương nhiệm. Bà Tú nhận được sự ủng hộ của Công ty CP Chứng khoán Bảo Minh và 5 cổ đông cá nhân khác.

    Trước đó, bà Tú từng được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank hồi tháng 3/2019 để thay thế ông Lê Minh Quốc. Tuy nhiên, không lâu sau đó bà Tú đã phải rời ghế Chủ tịch nhà băng này.

    Các ứng cử viên còn lại gồm:

    Ông Võ Quang Hiển- Giám đốc điều hành Bộ phận Tài trợ thương mại toàn cầu của Ngân hàng Sumitomo Mitsui - Chi nhánh Singapore.

    Ông Nguyễn Hiếu- Thành viên HĐQT Công ty cổ Chứng khoán Rồng Việt.

    Bà Đỗ Hà Phương- Giám đốc Điều hành Công ty TNHH VNInvest Partners.

    Ông Ngô Thanh Hùng- Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital. Một trong những người đề cử ông Hùng là Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital Nguyễn Hồ Nam.

    Hai ứng cử viên cuối cùng là ông Đào Phong Trúc Đại và bà Lê Hồng Anh đều liên quan đến Tập đoàn Thành Công – một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành trong các lĩnh vực công nghiệp ôtô, bất động sản và thương mại.

    Theo quy định, ứng cử viên trúng cử vào HĐQT Eximbank khi có tỉ lệ phiếu bầu đạt trên 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của cổ đông tham dự đại hội.

    Với danh sách nhân sự để bầu vào Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025, ngoài 3 thành viên đương nhiệm gồm ông Trần Ngọc Dũng, Trịnh Quốc Bảo và bà Phạm Thị Mai Phương, nhóm cổ đông liên quan Tập đoàn Thành Công đã đề cử thêm bà Nguyễn Thị Hiền Ngọc- Kế toán trưởng Tập đoàn Thành Công và Công ty CP Sản xuất ôtô Huyndai Thành Công.

    Nhóm Bamboo Capital cũng đề cử ông Ngo Tony từng là chuyên gia cao cấp tại Công ty TNHH Affan Enterprise và Công ty TNHH EZ Accountancy giai đoạn tháng 3/2018 đến tháng 11/2021.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-dan-ung-vien-nhiem-ky-moi-tai-eximbank-a528468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan