+Aa-
    Zalo

    Lo sợ con mình sẽ mồ côi, người mẹ Ukraine viết loạt thông tin liên hệ lên lưng bé gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bà mẹ Ukraine đã viết thông tin liên lạc của gia đình trên lưng của con mình để đề phòng trường hợp bé gái bị mồ côi.

    Trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga đang diễn ra, một bà mẹ người Ukraine đã vô cùng sợ hãi rằng cô sẽ không còn sống sót và đang tìm cách cố gắng cứu con gái của mình khỏi cuộc tấn công này, New York Post đưa tin.

    Người mẹ đã viết một danh sách các thông tin trên lưng con gái nhỏ Vira của mình, thậm chí còn cân nhắc việc sẽ xăm chúng lên người cô bé.

    lo so con minh se mo coi nguoi me ukraine viet thong tin len lung be gai1 copy
    Sasha Makoviy ghi thông tin cá nhân trên lưng cô con gái Vira, bao gồm tên, ngày sinh và một loạt chi tiết liên hệ. 

    Người phụ nữ hiện đang sống tại thủ đô Kyiv (Ukraine), Sasha Makoviy, đã chia sẻ khoảnh khắc đau lòng về cô con gái đang mặc tã và được ghi các thông tin cá nhân trên lưng bao gồm tên, ngày sinh và một loạt chi tiết liên hệ.

    Sasha Makoviy cho biết mình làm việc này "phòng trường hợp có điều gì đó xảy ra với chúng tôi và sẽ có người nhận nuôi con bé". Cô thậm chí còn có một "ý nghĩ điên rồ" rằng: "Tại sao tôi không xăm cho con bé những thông tin này?".

    lo so con minh se mo coi nguoi me ukraine viet thong tin len lung be gai2 copy
    Sasha Makoviy và con gái Vira.

    Hình ảnh đau lòng về một bé gái với đầy thông tin được viết trên lưng đã lan truyền rộng rãi ở Ukraine sau khi được nhà báo Anastasiia Lapatina của Kyiv Independent chia sẻ. Người này viết: “Các bà mẹ Ukraine viết các thông tin liên hệ của gia đình trên người con gái của họ trong trường hợp họ qua đời và đứa trẻ còn sống sót".

    Ngày 5/4 (giờ địa phương), Makoviy chia sẻ một số hình ảnh của Vira trên trang Instagram cá nhân và cho biết con gái mình hiện đã "an toàn". 

    lo so con minh se mo coi nguoi me ukraine viet thong tin len lung be gai3 copy
    Makoviy chia sẻ một bức ảnh của Vira chụp với hoa khi cả gia đình cô đã được an toàn ở miền Nam nước Pháp.

    “Chúng tôi đã vượt qua được biên giới và giờ chúng tôi đang ở miền Nam nước Pháp”, Makoviy đính kèm dòng trạng thái cùng với bức ảnh mới chụp con gái đang mỉm cười bên những bông hoa. 

    “Chúng tôi đã ở cùng với các tình nguyện viên đã mời chúng tôi đến đây và cung cấp nơi ở", cô viết và nói thêm rằng chiếc váy màu hồng xinh xắn mà con gái cô mặc trong ảnh là món quà từ “một gia đình người Pháp chu đáo”. “Tôi xúc động đến phát khóc”, Makoviy nói về những lời đề nghị giúp đỡ mà cô nhận được.

    Bích Thảo(Theo New York Post)

    Ảnh: Instagram Aleksandra Makoviy 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-so-con-minh-se-mo-coi-nguoi-me-ukraine-viet-loat-thong-tin-lien-he-len-lung-be-gai-a533532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan