+Aa-
    Zalo

    Loại hoa lúc tươi không ai thèm ngó, phơi khô người người giành nhau mua

    (ĐS&PL) - Loài hoa của cây này không chỉ đẹp mắt mà mỗi bộ phận của cây đều chứa rất nhiều hoạt chất khác nhau có ích cho sức khỏe của con người.

    Lợi ích khi uống hoa đậu biếc

    Kháng viêm, giảm sưng tấy

    Hoa đậu biếc chứa anthocyanin có tác dụng ức chế sự kết tụ tiểu cầu, tăng lưu thông máu, thúc đẩy sự co bóp tử cung nên lưu ý cẩn thận hạn chế dùng trong một số trường hợp: Có thai, đang hành kinh, đang chuẩn bị phẫu thuật, đang dùng thuốc chống đông máu.

    Hoa đậu biếc chứa anthocyanin có tác dụng ức chế sự kết tụ tiểu cầu, tăng lưu thông máu, thúc đẩy sự co bóp tử cung nên lưu ý cẩn thận hạn chế dùng trong một số trường hợp: Có thai, đang hành kinh, đang chuẩn bị phẫu thuật, đang dùng thuốc chống đông máu.

    Chất flavonoid trong hoa đậu biếc có công dụng kháng khuẩn, giảm sưng, giảm viêm và được xem tương tự như dùng các thuốc kháng viêm non-steroid. Một số nghiên cứu cho thấy rằng clioxide trong đậu biếc có khả năng chống lại các vi khuẩn như: K. pneumoniae, E. coli và P. aeruginosa (đây là những tác nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm).

    Cải thiện trí nhớ, tốt cho não bộ

    Trong hoạt chất của hoa đậu biếc có một chất tên là proanthocyanidin rất tốt cho hệ thần kinh, kích thích máu lưu thông lên não dễ dàng, tăng cường trí nhớ giúp não bộ hoạt động hiệu quả.

    Hỗ trợ bảo vệ mắt, giữ đôi mắt luôn sáng khỏe

    Hoa đậu biếc có tác dụng bảo vệ và tăng thị lực cho mắt thông qua cơ chế tăng máu đến các cơ quan giúp dòng chảy của máu lưu thông qua mao mạch mắt được cải thiện. Nhờ vậy, mắt sẽ được bảo vệ và ngăn ngừa được các bệnh về mắt như: cận thị, đục thuỷ tinh thể, viêm võng mạc…

    Hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hoá

    Vì chứa nhiều chất chống oxy hóa nên bông đậu biếc có ích trong việc thúc đẩy sức khỏe của tóc và làn da. Nhờ vậy, máu lưu thông tốt, hỗ trợ tăng sinh collagen làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, cải thiện màu da, ngăn ngừa rụng tóc và cho mái tóc đen bóng mượt.

    Giúp giữ vóc dáng thon gọn, hạn chế tích tụ mỡ thừa

    Hoa đậu biếc - loại cây leo thường được trồng ở bờ rào, trước hiên nhà lấy bóng mát.

    Hoa đậu biếc - loại cây leo thường được trồng ở bờ rào, trước hiên nhà lấy bóng mát.

    Hoa đậu biếc có chứa anthocyanins có khả năng ức chế phản ứng peroxy hóa lipid, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa. Vì vậy, uống nước làm từ hoa đậu biếc sẽ hỗ trợ duy trì vóc dáng thon gọn và ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

    Giúp kiểm soát lượng đường hấp thụ trong máu

    Phù hợp với người đang mắc bệnh tiểu đường cần theo dõi lượng đường nạp vào cơ thể. Hoạt chất flavonoid trong bông đậu biếc sẽ kích thích tuyến tụy sản sinh chất kiểm soát lượng đường trong máu, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

    Hoa đậu biếc khô được bán với giá cao

    Với những công dụng mà hoa đậu biếc đem lại, loại hoa này đã được bán với giá khá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người tìm mua.

    Hoa đậu biếc - loại cây leo thường được trồng ở bờ rào, trước hiên nhà lấy bóng mát,... nay trở thành loại hàng hóa vô cùng đắt đỏ khi có giá từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng mỗi cân khô vẫn có người mua.

    Trao đổi với Vietnamnet chị Lương Thu Hà - một đầu mối bán các loại hoa khô ở Bình Dương, cũng cho biết, thời gian gần đây, hoa đậu biếc khô là mặt hàng vô cùng đắt khách. Mỗi ngày chị bán sỉ và lẻ được khoảng 5-7kg, hôm nào nhiều thì bán được hơn chục cân.

    Loại hoa này không chỉ làm món ăn thức uống đẹp mắt mà còn nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

    Loại hoa này không chỉ làm món ăn thức uống đẹp mắt mà còn nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

    Loại hoa này được chị gom từ nhiều đầu mối khác ở các tỉnh lân cận, hàng có quanh năm. Tuy vậy, chị chỉ bán hoa khô vì dễ bảo quản, vận chuyển, để được quanh năm không lo hỏng.

    “Tôi bán lẻ hoa đậu biếc khô với giá 380.000-400.000 đồng/kg tùy thời điểm, đổ sỉ từ 5kg trở lên giá là 350.000 đồng/kg”, chị nói. 

    Trong khi đó, anh Trần Văn Hiển ở Hà Nội cũng thừa nhận, hoa đậu biếc khô mua ít thì dễ, còn mua với số lượng lớn tương đối khó vì còn phụ thuộc vào lượng hoa người dân đi hái được ít hay nhiều.

    “Tôi bán lẻ hoa khô giá là 130.000 đồng/hộp (150gram), tính ra có giá hơn 800.000 đồng/kg. Hiện tôi chỉ còn khoảng 3-4kg hoa là hết sạch, chưa biết khi nào hàng mới về tiếp”, anh chia sẻ.

    Sai lầm khiến uống đậu biếc phản tác dụng

    Pha trà hoa đậu biếc bằng nước quá nóng

    Nhiều người nghĩ trà đậu biếc càng được pha nóng thì càng thơm ngon, nhưng sự thật là nước quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của trà và chất lượng của đậu biếc. Hơn nữa nước nóng còn ảnh hưởng đến thực quản, hệ tiêu hóa và răng lợi.

    Nhiệt độ thích hợp để pha trà là khoảng 75 độ C. Tức là nước đun sôi để nguội khoảng 10 phút.

    Sử dụng quá nhiều hoa đậu biếc trong ngày

    Trà đậu biếc không nên sử dụng nhiều vì chúng có chứa caffeine, có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng, khó tiêu, tăng nhịp tim, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 tách trà hoa đậu biếc được pha vừa phải.

    Mỗi lần sử dụng hoa đậu biếc để nấu ăn hoặc pha trà, chỉ nên dùng tối đa 8-10 bông là đủ.

    Mỗi lần sử dụng hoa đậu biếc để nấu ăn hoặc pha trà, chỉ nên dùng tối đa 8-10 bông là đủ.

    Sử dụng hoa đậu biếc cho bà bầu, trẻ nhỏ

    Bà bầu và trẻ sơ sinh là đối tượng được khuyến cáo không nên dùng hoa đậu biếc. Trong hạt của hoa đậu biếc có chứa anthocyanin – một hợp chất có khả năng làm tử cung co bóp dữ dội. Chính vì thế, phụ nữ đang trong thai kỳ không nên sử dụng quá nhiều kẻo ảnh hưởng đến thai nhi.

    Ngoài ra, cơ thể của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh vẫn còn non yếu, chưa hoàn thiện nên không phù hợp để sử dụng loại hoa này kẻo sinh tác dụng phụ.

    Lạm dụng, tin mù quáng vào trà đậu biếc khiến bệnh trở nặng

    Trên mạng xã hội tràn lan thông tin trà hoa đậu biếc có tác dụng tiêu trừ triệt để ung thư, tim mạch, tiểu đường... điều này khiến không ít người tin tưởng mù quáng vào chúng mà từ chối được điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Từ đó, bệnh thêm nặng, cơ thể dễ suy kiệt do không được điều trị bệnh trong thời điểm vàng.

    Những người đang chuẩn bị làm phẫu thuật hoặc dùng thuốc chống đông máu phải hạn chế dùng hoa đậu biếc. Bên cạnh đó, những ai có tiền sử huyết áp thấp và đường huyết thấp cũng không nên dùng nhiều. Đậu biếc có các thành phần làm hạ huyết áp và giảm đường huyết, gây nên tình trạng choáng và chóng mặt, buồn nôn, thông tin trên báo Tiền Phong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-hoa-luc-tuoi-khong-ai-them-ngo-phoi-kho-nguoi-nguoi-gianh-nhau-mua-a416702.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan