+Aa-
    Zalo

    Loạt người nhà Chủ tịch HĐTV Công ty Sông Chu xin thôi các chức vụ quan trọng

    (ĐS&PL) - Việc Công ty TNHH MTV Sông Chu là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước có nhiều thành viên giữ vị trí chủ chốt là người nhà của Chủ tịch HĐTV công ty khiến nhiều người quan ngại.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 21/8, hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Sông Chu đã biểu quyết thông qua nghị quyết, thống nhất nguyện vọng xin thôi nhiệm vụ của 3 cán bộ lãnh đạo đơn vị trực thuộc công ty, là người có quan hệ gia đình với ông Lê Văn Thủy - chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Sông Chu.

    Theo nghị quyết của hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Sông Chu, căn cứ điều lệ tổ chức và hoạt động, quy chế của công ty; căn cứ đơn xin thôi thực hiện nhiệm vụ của các cá nhân có quan hệ gia đình với chủ tịch hội đồng thành viên; căn cứ quy định 114 ngày 11/7/2023 của Ban Chấp hành Trung ương về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. Sau khi thảo luận, hội đồng thành viên thống nhất biểu quyết thông qua nghị quyết:

    Thống nhất để bà Hoàng Thị Thu Hiền (vợ của ông Lê Văn Thủy), phó trưởng phòng tài chính - kế hoạch Công ty TNHH một thành viên Sông Chu, thôi thực hiện nhiệm vụ phụ trách, điều hành hoạt động phòng này từ ngày 21/8/2023.

    Thống nhất để ông Hoàng Minh (em ruột vợ ông Thủy) thôi nhiệm vụ giám đốc chi nhánh xây dựng công trình và kinh doanh tổng hợp, trực thuộc công ty.

    loat nguoi nha chu tich hdtv cong ty song chu xin thoi cac chuc vu quan trong
    Trụ sở Công ty TNHH một thành viên Sông Chu, Thanh Hóa. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Thống nhất để ông Lê Hoàng Sơn (con trai của ông Thủy) thôi nhiệm vụ giám đốc chi nhánh thủy lợi Quảng Xương, thuộc công ty.

    Hội đồng thành viên giao ông Lê Hữu Huyến, kế toán trưởng của công ty, tạm thời phụ trách, điều hành hoạt động của phòng tài chính - kế hoạch từ ngày 21/8/2023 cho đến khi công ty bổ nhiệm trưởng phòng mới.

    Liên quan đến việc này, trước đấy báo Tiền phong đưa tin, ông Trần Quốc Huy, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hoá cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin phản ánh về các nội dung liên quan đến việc bố trí cán bộ là người thân, họ hàng của Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu và một số nội dung khác ở công ty.

    Về vấn đề này ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV và ông Khương Bá Luận, Tổng Giám đốc Công ty đã đưa ra ý kiến. 

    Ông Khương Bá Luận cho biết: "Với tư cách là Tổng Giám đốc Công ty, tôi đã ký các quyết định giao nhiệm vụ phụ trách phòng Tài chính - Kế hoạch cho bà Hoàng Thị Thu Hiền (vợ ông Lê Văn Thủy) vào tháng 4/2023; bổ nhiệm ông Lê Hoàng Sơn (con trai ông Lê Văn Thủy) làm Giám đốc Chi nhánh thủy lợi Quảng Xương vào tháng 8/2022; bổ nhiệm ông Hoàng Minh (em ruột vợ ông Lê Văn Thủy) làm Giám đốc chi nhánh xây dựng công trình và kinh doanh tổng hợp vào tháng 11/2021...

    Căn cứ Điều lệ tổ chức, hoạt động và quy chế của công ty thì không có quy định nào cấm việc bổ nhiệm những cá nhân trên. Tuy nhiên, nhận thấy các trường hợp được bổ nhiệm là người thân của ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV, tôi đều báo cáo với Chủ tịch HĐTV là ông Lê Văn Thủy và HĐTV xem xét về sự không phù hợp.

    Tuy nhiên, quyết định cuối cùng là của HĐTV và Chủ tịch HĐTV vì tôi chưa phải là thành viên HĐTV nên được dự họp nhưng không được biểu quyết. Ngoài ra, Tổng Giám đốc phải thực hiện theo nghị quyết của HĐTV".

    Ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV cho biết thêm, đối với trường hợp của vợ ông là bà Hoàng Thị Thu Hiền, sau khi bộ phận có liên quan trình việc bổ nhiệm bà Hiền làm Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính thì "cá nhân tôi đã không đồng ý. Hiện bà Hiền đang phụ trách phòng Tài chính - Kế hoạch từ ngày 1/5/2023 cho đến khi bổ nhiệm được trưởng phòng mới”.

    Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã thành lập tổ kiểm tra, xác minh nội dung trên, thời hạn 15 ngày bắt đầu từ ngày 16/8.

    Công ty TNHH một thành viên Sông Chu có địa chỉ ở số 24 Phạm Bành, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh quản lý.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-nguoi-nha-chu-tich-hdtv-cong-ty-song-chu-xin-thoi-cac-chuc-vu-quan-trong-a587894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.