+Aa-
    Zalo

    Lockheed Martin trúng thầu hợp đồng quân sự trị giá 17 tỷ USD

    (ĐS&PL) - Tập đoàn Lockheed Martin đã giành được hợp đồng phát triển tên lửa đánh chặn thế hệ tiếp theo (NGI) trị giá 17 tỷ USD.

    CNBC đưa tin, Lockheed Martin đã được trao một hợp đồng trị giá 17 tỷ USD để phát triển thế hệ tên lửa đánh chặn tiếp theo nhằm bảo vệ Mỹ trước một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

    Việc giành được hợp đồng trên là một yếu tố tích cực đối với Lockheed, đặc biệt trong bối cảnh những trở ngại gần đây như việc chính phủ Mỹ giảm đơn đặt hàng máy bay phản lực F-35, hay từ bỏ dự án phát triển máy bay trinh sát tấn công tương lai (FARA).

    Lockheed Martin trúng thầu hợp đồng phát triển tên lửa đánh chặn trị giá 17 tỷ USD. Ảnh minh họa

    Lockheed Martin trúng thầu hợp đồng phát triển tên lửa đánh chặn trị giá 17 tỷ USD. Ảnh minh họa

    Hợp đồng kéo dài nhiều năm này nhằm phát triển Tên lửa đánh chặn thế hệ tiếp theo (NGI), qua đó hiện đại hóa Hệ thống Phòng thủ tầm trung trên mặt đất (GMD) của Mỹ.

    Cổ phiếu của Lockheed đã tăng hơn 1% sau thông tin trên được công bố, qua đó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng của tập đoàn này trong tương lai.

    Cả Lockheed và Cơ quan phòng thủ tên lửa đều từ chối bình luận. Các nguồn tin không cho biết thời hạn của hợp đồng nhưng tên lửa đánh chặn đầu tiên dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2028.

    NGI hiện đang trong giai đoạn phát triển công nghệ và sẽ chuyển sang giai đoạn phát triển sản phẩm vào tháng 5, theo thông tin từ phía người đứng đầu Cơ quan Phòng thủ Tên lửa, Trung tướng Heath Collins.

    Ông Collins trước đó cho biết cơ quan này sẽ chọn Lockheed hoặc Northrop Grumman cho chương trình. Các công ty đã được trao các hợp đồng riêng vào năm 2021 để phát triển các thiết kế cho tên lửa.

    Mỹ có kế hoạch mua 20 tên lửa đánh chặn và triển khai các tên lửa này tại Fort Greely, Alaska.

    Theo người đứng đầu MDA, Trung tướng Heath Collins, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu dành 28,4 tỷ USD cho hệ thống phòng thủ tên lửa trong ngân sách tài khóa 2025.

    Các gã khổng lồ liên quan tới quốc phòng của Mỹ đã được hưởng lợi từ nhu cầu vũ khí mạnh mẽ do căng thẳng chính trị gia tăng trong hai năm qua. Doanh số bán thiết bị quân sự của Mỹ cho chính phủ nước ngoài vào năm 2023 đã tăng 16% lên mức kỷ lục 238 tỷ USD.

    M.M(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lockheed-martin-trung-thau-hop-ong-quan-su-tri-gia-17-ty-usd-a414324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan