+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga hoàn toàn kiểm soát Novomikhailovka ở Donetsk

    (ĐS&PL) - Sau trận chiến kéo dài nhiều tháng giành thành trì quan trọng nhất, Nga đã hoàn toàn kiểm soát Novomikhailovka ở Donetsk.

    Dân Trí dẫn thông tin từ kênh Readovka, quân đội Nga đã hoàn toàn kiểm soát Novomikhailovka ở Donetsk. Trận chiến kéo dài nhiều tháng giành thành trì quan trọng nhất đã kết thúc.

    Trong ngày 20/4, các phóng viên quân sự đưa tin lực lượng Nga tiếp tục tiến dần dần về phía đường cao tốc Ugledar - Marinka.

    Khi màn đêm buông xuống, hình ảnh đầu tiên xuất hiện: Thủy quân lục chiến thuộc Lữ đoàn 155 công bố một bức ảnh có cờ Nga ở ngoại ô phía tây Novomikhailovka. Những chiến binh Kiev cuối cùng thuộc Lữ đoàn dù 79 cuối cùng đã bị đánh bật ra khỏi làng và đơn vị này phải chịu tổn thất đáng kể.

    Binh sĩ Nga đã đánh bật lực lượng Ukraine và giành quyền kiểm soát cứ điểm quan trọng Novomikhailovka ở Donetsk.

    Binh sĩ Nga đã đánh bật lực lượng Ukraine và giành quyền kiểm soát cứ điểm quan trọng Novomikhailovka ở Donetsk.

    Các nguồn tin tình báo OSINT của Ukraine đã xác nhận việc Novomikhailovka thất thủ, rơi vào tay quân đội Nga. Nhiều tháng chiến đấu giành thành trì quan trọng nhất đã kết thúc, đồng nghĩa với việc một bên sườn khác của nhóm Ugledar thuộc lực lượng Kiev trên hướng Donetsk đã bị hở.

    Mục tiêu trung gian kế tiếp của Nga là Paraskovievka, sau đó là Konstantinovka nhằm cắt đứt đường tiếp tế của nhóm binh sĩ đối phương đồn trú ở Ugledar.

    Kênh Rybar cho biết, trong ngày 20/4, đã xảy ra các trận chiến ở Novomykhailivka trên hướng Ugledar (Vuhledar), nơi ghi lại bước tiến của Lực lượng vũ trang Nga dọc phố Timiryazev. Đến cuối ngày, có những báo cáo về việc họ đã chiếm được hoàn toàn ngôi làng.

    Kênh Suriyakmaps cho biết, ở tây nam Donetsk, quân đội Nga đã nắm toàn quyền kiểm soát các khu nhà nghỉ mùa hè Mashinostroitel và phần lớn Novomykhailivka.

    Trước đây, Bộ Quốc phòng Nga cũng từng tuyên bố rằng việc giành quyền kiểm soát Novomikhailovka sẽ giúp quân đội Nga có thêm không gian hoạt động ở khu vực Ugledar (Donetsk).

    Trước đó hôm 25/3, báo Tiền phong dẫn tin từ trang topwar.ru cho hay, lực lượng vũ trang Nga đã tiến vào trung tâm làng Novomikhailovka và tiếp tục tấn công các vị trí của quân đội Ukraine ở khu vực phía bắc và phía nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-oi-nga-hoan-toan-kiem-soat-novomikhailovka-o-donetsk-a415767.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan