+Aa-
    Zalo

    Lợi nhuận cả năm 2023 sụt giảm 67%, Đầu tư và Phát triển DB có gì?

    (ĐS&PL) - Tại ngày 31/12/2023, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp ở mức 5.397 tỷ đồng, tăng 608 tỷ đồng so với cuối năm 2022. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 0,91.

    Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính năm 2023 với khoản lợi nhuận sau thuế cả năm ở mức 529 tỷ đồng, giảm 67% so với cùng kỳ.

    Tại ngày 31/12/2023, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp ở mức 5.397 tỷ đồng, tăng 608 tỷ đồng so với cuối năm 2022. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 0,91; tương ứng khoản nợ phải trả hơn 4.911 tỷ đồng, trong đó dư nợ trái phiếu là 1.350 tỷ đồng.

    Với kết quả kinh doanh này, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) của Đầu tư và Phát triển DB đã giảm từ 18,5% xuống còn 9,8%.

    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

    Hồi tháng 10/2021, doanh nghiệp đã phát hành lô trái phiếu DBICB2124001 kỳ hạn 3 năm, tổng mệnh giá 1.360 tỷ đồng, lãi suất cố định 9,5%/ năm.

    Toàn bộ số tiền huy động được sử để đặt cọc nhận chuyển nhượng, góp vốn và/hoặc các hình thức khác vào các dự án bất động sản của CTCP Tổng công ty Hợp tác Việt Lào làm chủ đầu tư ở TP. Vinh, Nghệ An. Gồm 2 dự án: dự án Khu đô thị và nhà ở xã Hưng Hoà và dự án Mở rộng Khu đô thị xã Hưng Hoà.

    Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu trên là toàn bộ quyền khai thác và quyền tài sản liên quan của dự án của Việt Lào, cùng các cam kết bảo lãnh của ông Lương Xuân Hà, Việt Lào, Sông Lam.

    Theo giới thiệu, Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển DB được thành lập năm 2016 với vốn điều lệ 250 tỷ đồng, lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản. Doanh nghiệp này được coi cổ đông sáng lập của Tập đoàn Ecopark.

    Hiện người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng giám đốc của Đầu tư và Phát triển DB là ông Lương Xuân Hà. Cũng theo giới thiệu, DB đã đầu tư vào nhiều khu đô thị sinh thái nổi tiếng mang thương hiệu Ecopark, giáo dục cư dân hình thành lối sống xanh, biết trân trọng và bảo vệ những giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại. Sau khi việc đầu tư tại dự án Ecorivers Hải Dương đã hoàn thành, DB đang tập trung nguồn lực cho các dự án mới như Eco Central Park Vinh, Khu công nghiệp số 3 Hưng Yên, Khu công nghiệp sạch Hưng Yên…

    Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản chấp thuận UBND tỉnh Long An được phép chuyển mục đích sử dụng 201 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái, thương mại du lịch, xã Thanh Phú, trên địa bàn huyện Bến Lức. Đây là dự án có quy mô trên 220 ha, tổng mức đầu tư gần 17.000 tỷ đồng, do Liên doanh Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB - Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark làm chủ đầu tư.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loi-nhuan-ca-nam-2023-sut-giam-67-au-tu-va-phat-trien-db-co-gi-a412661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trải nghiệm độc đáo tại cung đường Ecopark Marathon 2023

    Trải nghiệm độc đáo tại cung đường Ecopark Marathon 2023

    Các vận động viên và khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian tươi mát của hơn 1 triệu cây xanh, với những cung đường chạy City Trail độc đáo, qua những thảm hoa nhiều màu sắc rực rỡ, hay dưới những tán cây xanh đang vào mùa thay lá đẹp tuyệt chưa từng thấy trong các giải chạy khác tại Việt Nam.