+Aa-
    Zalo

    Luật sư của Đàm Vĩnh Hưng đề nghị hoãn phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng, HĐXX không đồng ý

    (ĐS&PL) - Tại phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng, luật sư của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Vy Oanh....đề nghị hoãn phiên tòa vì đã nhiều lần khiếu nại TAND TP.HCM và cả tòa cấp trên về việc phải xác định tư cách tố tụng của những người trên là bị hại chứ không phải là người có quyền, nghĩa vụ liên quan và đang chờ kết quả.

    Sáng 21/9, TAND TP.HCM tổ chức phiên xét xử vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do CEO Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm gồm: Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân thực hiện.

    Tại phần thủ tục phiên toà, HĐXX cho biết có nhận được nhiều đơn đề nghị xem xét lại tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án. Theo HĐXX, vấn đề này sẽ được toà án xem xét giải quyết trong khi xét xử, báo Người lao động đưa tin.

    Tuy nhiên, luật sư bảo vệ cho nhà báo Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.HCM) và các luật sư của ca sĩ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng… đề nghị hoãn phiên tòa vì đã nhiều lần khiếu nại TAND TP.HCM và cả tòa cấp trên về việc phải xác định tư cách tố tụng của những người trên là bị hại chứ không phải là người có quyền, nghĩa vụ liên quan và đang chờ kết quả.

    vi sao luat su cua ca si dam vinh hung de nghi hoan phien xet xu nguyen phuong hang 9
    Bị cáo Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Lao động

    Theo báo Dân Viêt, luật sư Nguyễn Thành Công (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhà báo Đức Hiển), cho biết thân chủ đã nhiều lần khiếu nại TAND TP.HCM và cả tòa cấp trên về việc phải xác định tư cách tố tụng của ông Hiển là bị hại chứ không phải là người có quyền, nghĩa vụ liên quan và đang chờ kết quả. Vì vậy, luật sư đề nghị hoãn phiên tòa.

    Cùng quan điểm, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, Đinh Thị Lan... và một số người khác cũng đề nghị HĐXX giải quyết vấn đề xác định lại tư cách tố tụng của họ là bị hại.

    XEM THÊM: Xét xử Nguyễn Phương Hằng: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh xuất hiện tại phiên tòa

    Đại diện VKS cho rằng, đối tượng của tội phạm này là trật tự xã hội chứ không phải cá nhân, tổ chức, nên nếu những người có quyền, nghĩa vụ liên quan không đồng tình thì có quyền kháng cáo. 

    Sau khi hội ý, HĐXX thông báo không chấp nhận hoãn phiên xét xử. Theo đó, việc xác định tư cách tham gia tố tụng của những người có đơn kiến nghị sẽ được toà xem xét trong khi xét xử.

    ca si dam vinh hung va vy oanh xuat hien tai phien toa xet xu nguyen phuong hang 7
    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến tham dự phiên tòa.

    Được biết, phiên tòa do thẩm phán Bùi Đức Nam làm chủ tọa. Đại diện VKSND TP.HCM có ông Đinh Quốc Dũng, Nguyễn Quang Duyệt và Võ Thành Đủ.

    Bà Nguyễn Phương Hằng có 1 luật sư bào chữa là ông Hồ Nguyên Lễ. Ông Đặng Anh Quân có 3 luật sư là ông Nguyễn Ngọc Lâm, ông Nguyễn Tri Thắng và bà Lê Thị Quỳnh Anh.

    Ông Huỳnh Công Tân, bà Nguyễn Thị Mai Nhi và bà Lê Thị Thu Hà không có luật sư bào chữa.

    Tòa án cũng triệu tập các ông, bà: Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá).

    Ngoài ra, tòa còn triệu tập ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đình Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Thị Việt Hà, Nguyễn Đình Kim đến tòa với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

    Phiên tòa dự kiến kéo dài hết ngày 22/9.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-cua-dam-vinh-hung-de-nghi-hoan-phien-xet-xu-nguyen-phuong-hang-hdxx-khong-dong-y-a592005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan